(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng. Việc này không chỉ giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát tại nhiều địa phương và còn diễn biến phức tạp. Đồng thời, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Miễn, giảm phí giao dịch, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng. Việc này không chỉ giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát tại nhiều địa phương và còn diễn biến phức tạp. Đồng thời, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Miễn, giảm phí giao dịch, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Cán bộ Agribank Hà Trung - Agribank Bắc Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng giao dịch trực tuyến.

Chị Hoàng Thị Phương, chủ quầy hàng kinh doanh đồ chơi tại chợ Vườn Hoa, TP Thanh Hóa, chia sẻ: “Bình quân mỗi tháng tôi tốn khá nhiều phí dịch vụ cho giao dịch trực tuyến như: 11 nghìn đồng phí dịch vụ tin nhắn SMS, chuyển tiền nội mạng mất phí 2.200 đồng, chuyển ngoại mạng mất phí 7.700 đồng với giao dịch dưới 10 triệu đồng... Cộng với phí thường niên, phí thẻ tín dụng nên mỗi tháng cũng gần 30 nghìn đồng phí ngân hàng các loại. Có ngày giao dịch nhiều, tôi chi phí đến hơn 100 nghìn đồng cho các loại phí chuyển tiền ở các ngân hàng khác nhau. Chưa kể, thời gian chờ giao dịch và đến các phòng giao dịch để chuyển, rút tiền. Vì thế, tôi phải lựa chọn ngân hàng có ưu đãi cao nhất về phí giao dịch để sử dụng. Hiện tại, tôi đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền trực tuyến của Techcombank vừa miễn phí giao dịch lại chuyển tiền 24/7 hết sức thuận tiện”.

Thực hiện Thông tư số 19/2020/TT-NHNN ngày 30-12-2020 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam về việc ban hành biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN, các tổ chức tín dụng đã thực hiện miễn, giảm phí nhằm kích thích nhu cầu sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ và nhất là thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường. Về cơ bản, việc miễn, giảm phí giao dịch sẽ giúp ngân hàng thu hút và tạo cơ sở dữ liệu khách hàng cá nhân lớn để ngân hàng đẩy mạnh bán chéo sản phẩm, dịch vụ như môi giới bảo hiểm, kinh doanh ô tô, bất động sản... Việc khách hàng gia tăng nhanh chóng cũng đồng nghĩa với việc một lượng tiền lớn được trung chuyển thông qua ngân hàng. Nhờ đó, ngân hàng sẽ thu hút được lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn có lãi suất thấp, tạo nguồn kinh doanh chi phí thấp cho ngân hàng.

Ðến nay, đã có hàng chục ngân hàng, chủ yếu là các ngân hàng thương mại, đã thực hiện miễn phí. Tiên phong miễn phí dịch vụ phải kể đến Techcombank với chính sách “Zero Fee” - miễn phí cho tất cả các giao dịch trực tuyến qua dịch vụ F@st I-bank và F@st mobile của khách hàng cá nhân từ cuối tháng 9-2016 và mở rộng chính sách này với khách hàng doanh nghiệp từ tháng 10-2018. MBBank Thanh Hóa cũng đưa ra ưu đãi với khách hàng đăng ký mới được miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 trọn đời mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào, bao gồm phí quản lý gói tài khoản như thông thường. Ngoài ra, một số ngân hàng như Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TMCP Ðại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng từng bước miễn phí các giao dịch trực tuyến. Mới đây nhất, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cũng đã áp dụng gói miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank, áp dụng trên tất các kênh thanh toán.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng áp dụng chương trình hỗ trợ miễn phí chuyển tiền để kích thích nhu cầu mở tài khoản như MBBank, TechcomBank, VIB... Theo đó, chỉ cần đăng ký mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán của ngân hàng số đều được miễn phí, đồng thời được thoải mái lựa chọn số tài khoản đẹp theo ý muốn của khách hàng. Miễn phí giao dịch sẽ giúp khách hàng giảm một khoản phí đáng kể hàng tháng, nhất là với các khách hàng kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều lao động.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]