(Baothanhhoa.vn) - Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh vừa phối hợp với các huyện, tiến hành rà soát, lựa chọn thêm 3 thôn, bản miền núi để tiếp tục thí điểm xây dựng “Thôn NTM kiểu mẫu”, gồm: Thôn Giáng, xã Quang Hiến (Lang Chánh); thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm (Thạch Thành) và bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn). Đây là 3 thôn, bản miền núi khó khăn, nhưng thời gian qua có sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lựa chọn thêm 3 thôn, bản miền núi để thí điểm xây dựng “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu”

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh vừa phối hợp với các huyện, tiến hành rà soát, lựa chọn thêm 3 thôn, bản miền núi để tiếp tục thí điểm xây dựng “Thôn NTM kiểu mẫu”, gồm: Thôn Giáng, xã Quang Hiến (Lang Chánh); thôn Yên Thịnh, xã Thành Tâm (Thạch Thành) và bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn). Đây là 3 thôn, bản miền núi khó khăn, nhưng thời gian qua có sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh đã phối hợp với các địa phương, hướng dẫn 3 thôn của tỉnh xây dựng “Thôn NTM kiểu mẫu”, gồm: Thôn 3, xã Xuân Giang (Thọ Xuân); thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) và thôn Bái Sơn, xã Hà Tiến (Hà Trung). Sau một thời gian triển khai, các thôn này đã cơ bản hoàn thành các đề án được phê duyệt. Thực tế cho thấy, 3 thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh này đều đã xây dựng được các mô hình sản xuất gắn với đầu ra bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của bà con được nâng lên đáng kể, trở thành những điển hình, có sức lan tỏa lớn trong việc xây dựng thôn, bản NTM kiểu mẫu.

Được biết, tính đến trung tuần tháng 6 - 2018, toàn tỉnh có 525 thôn, bản đã được công nhận đạt chuẩn NTM theo bộ tiêu chí riêng của tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 393 thôn, bản miền núi. Khi có nhiều các thôn, bản được công nhận chuẩn NTM, Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương để triển khai xây dựng các mô hình “Thôn NTM kiểu mẫu” nhằm xây dựng các tiêu chí NTM theo chiều sâu ở cấp thôn.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]