(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước, chiều 4 – 3, Ban Quản lý Khu kinh tế nghi Sơn và Các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai ký cam kết về tiến độ bàn giao mặt bằng, tiến độ thi công và hoàn ứng các dự án do Ban làm chủ đầu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ký cam kết tiến độ bàn giao mặt bằng, tiến độ thi công và hoàn ứng các dự án hạ tầng từ vốn ngân sách nhà nước

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước, chiều 4 – 3, Ban Quản lý Khu kinh tế nghi Sơn và Các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai ký cam kết về tiến độ bàn giao mặt bằng, tiến độ thi công và hoàn ứng các dự án do Ban làm chủ đầu tư.

Ký cam kết tiến độ bàn giao mặt bằng, tiến độ thi công và hoàn ứng các dự án hạ tầng từ vốn ngân sách nhà nước

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã có dự án, các nhà thầu, doanh nghiệp thi công cùng tham gia ký cam kết.

Hiện tại, có 16 dự án hạ tầng do BQL KKTNS & CKCN làm chủ đầu tư có nguồn vốn từ Ngân sách Nhà nước, cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai, gồm: 9 dự án mở rộng và xây dựng đường giao thông, 1 dự án cải dịch sông Tuần Cung, 1 dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, 4 dự án hạ tầng các khu tái định cư, 1 dự án thoát nước chống ngập úng. Trong các dự án nói trên, có tới 14 dự án nằm trong KKTNS sau khi được mở rộng, còn lại huyện Thọ Xuân và thị xã Bỉm Sơn mỗi đơn vị có 1 dự án. Tại các dự án nói trên, các bên liên quan và các đơn vị thi công đã có nhiều nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, song nhiều đoạn còn gặp khó khăn do chậm giải phóng mặt bằng bởi nhiều nguyên nhân, cần sự hợp tác và cùng vào cuộc của chính quyền các địa phương, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thi công các dự án, trong đó chủ yếu là chưa được giao mặt bằng.

Trên cơ sở phân tích, bàn bạc các giải pháp tháo gỡ, đại diện các địa phương và các doanh nghiệp đã đồng ý sẽ ký cam kết với đại diện BQL KKTNS & CKCN tỉnh về mốc thời gian cụ thể trong giải phóng mặt bằng cũng như tiến độ thi công của từng hạng mục dự án trong những ngày tới.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]