(Baothanhhoa.vn) - Những quả đồi bát úp trải dài ngút tầm mắt được phủ kín một màu xanh của keo, cao su, mía, rau... Ẩn mình dưới tán rừng xanh mát ấy là mô hình trang trại tiêu biểu của gia đình chị Quách Thị Thủy, thôn Tiên Quang, xã Thành Vân (Thạch Thành).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương

Khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương

Những quả đồi bát úp trải dài ngút tầm mắt được phủ kín một màu xanh của keo, cao su, mía, rau... Ẩn mình dưới tán rừng xanh mát ấy là mô hình trang trại tiêu biểu của gia đình chị Quách Thị Thủy, thôn Tiên Quang, xã Thành Vân (Thạch Thành).

Trò chuyện với chị Thủy, chúng tôi như cảm nhận trong tâm hồn người phụ nữ chất phác này là những trăn trở, lo toan làm thế nào để thoát khỏi cái đói, cái nghèo; làm sao để cải hoán đất hoang. Khát vọng đó cùng với quá trình tìm tòi, học tập kiến thức, kinh nghiệm đã thôi thúc chị Thủy và chồng bắt tay vào phát triển kinh tế gia đình theo mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp dưới tán rừng.

Chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp, chị Thủy cho biết, nhìn diện tích đất đồi hoang hóa được nhận đấu thầu, thấy đâu đâu cũng ngổn ngang toàn cỏ dại, lau lách không biết phải bắt tay từ đâu. Cùng với chồng và huy động tổng lực các thành viên trong gia đình để cải tạo đất, trồng cây. Làm quần quật ngày đêm, đôi khi quên cả ăn ngủ... Đất không phụ người, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, với tinh thần dám nghĩ, dám làm và sự nỗ lực vươn lên, sau 5 năm, gia đình chị Thủy đã biến những đồi đất hoang hóa, khô cằn trở nên xanh tươi, trù phú với những ao cá, vườn cây... Đến nay, gia đình chị Thủy đã có 5 ha đất canh tác, trong đó có 2 ha cao su đang trong độ khai thác mủ. Dưới tán rừng cao su chị đầu tư chăn nuôi gần chục con bò sinh sản. Dành một phần diện tích đào ao thả cá, tận dụng lá mía có sẵn để làm thức ăn cho cá, cho bò nên chi phí giảm đi đáng kể. Với phương châm “lấy ngắn, nuôi dài”, năm 2013, chị mạnh dạn vay vốn đầu tư cải tạo gần 3 ha đất để trồng mía, dứa gai, kết hợp chăn nuôi hàng trăm con gà, vịt dưới tán rừng cao su và đồi mía..., trung bình mỗi năm thu lãi trên 300 triệu đồng.

Với cách làm hiệu quả, mô hình trang trại tổng hợp chăn nuôi dưới tán rừng của gia đình chị Thủy mang lại hiệu quả kinh tế và đang được xã Thành Vân nhân ra diện rộng.

Gia Bảo


Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]