(Baothanhhoa.vn) - Để phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn thực phẩm, những năm gần đây, huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với tổ chức lại sản xuất; thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn gắn với thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc phát triển 30 chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp

Huyện Vĩnh Lộc phát triển 30 chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp

Vùng trồng rau an toàn theo chuỗi giá trị tại xã Vĩnh Thịnh.

Để phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn thực phẩm, những năm gần đây, huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với tổ chức lại sản xuất; thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn gắn với thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Cùng với đó, phát huy vai trò của HTX dịch vụ nông nghiệp trong việc liên kết, hợp tác, cung cấp các dịch vụ cho kinh tế hộ, kinh tế trang trại. Sử dụng hiệu quả đất đai, phát triển sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp, HTX và các hộ dân để hình thành, phát triển các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

Hiện nay trên địa bàn huyện đã phát triển được 30 chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp; trong đó có 13 chuỗi cung ứng rau, quả an toàn, 11 chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, 4 chuỗi cung ứng thịt gia súc, gia cầm an toàn và 2 chuỗi cung ứng sản phẩm thủy sản an toàn.

T.X


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]