(Baothanhhoa.vn) - Niên vụ sắn 2021-2022, huyện Như Xuân có kế hoạch trồng 2.255 ha sắn, đến ngày 19-3 đã trồng được 2.250 ha. Tuy nhiên qua kiểm tra, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện đã phát hiện trên 311 ha sắn mới nảy mầm ở các xã, thị trấn thuộc vùng nguyên liệu sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Trên 311 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Niên vụ sắn 2021-2022, huyện Như Xuân có kế hoạch trồng 2.255 ha sắn, đến ngày 19-3 đã trồng được 2.250 ha. Tuy nhiên qua kiểm tra, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện đã phát hiện trên 311 ha sắn mới nảy mầm ở các xã, thị trấn thuộc vùng nguyên liệu sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.

Huyện Như Xuân: Trên 311 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Như Xuân kiểm tra diện tích sắn bị nhiễm bệnh ở xã Cát Vân.

Đây là loại bệnh nguy hiểm, làm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và năng suất của cây sắn. Bệnh có khả năng lây lan rất nhanh nếu không được phòng trừ kịp thời và triệt để.

Huyện Như Xuân: Trên 311 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Cây sắn bị mắc bệnh khảm lá

UBND huyện Như Xuân đã họp và chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn trong huyện triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thống kê diện tích, thời gian trồng, cơ cấu và nguồn gốc giống sắn trên địa bàn; chỉ đạo Công ty TNHH Nông - lâm sản xuất khẩu Như Xuân chuẩn bị thuốc phun phòng trừ bệnh khảm lá sắn cho nông dân; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nông dân về triệu chứng, nguyên nhân, phương thức lây lan, tác hại và biện pháp quản lí bệnh khảm lá hại sắn.

Huyện Như Xuân: Trên 311 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Nông dân nhổ bỏ và tiêu hủy diện tích sắn bị nhiễm bệnh nặng.

Cùng với đó, huy động lực lượng tổ chức dọn dẹp bờ vùng, bờ thửa, khoanh vùng diện tích sắn bị nhiễm bệnh, tiến hành phun trừ bọ phấn trắng, tiêu hủy triệt để nguồn bệnh. Đối với diện tích nhiễm bệnh nặng thực hiện nhổ bỏ và tiêu hủy.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]