(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, huyện Đông Sơn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, mang lại thu nhập cao cho nông dân như tuyên truyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn thực hiện nhiều giải pháp chuyển dịch cơ cấu cây trồng

Thời gian gần đây, huyện Đông Sơn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, mang lại thu nhập cao cho nông dân như tuyên truyền.

Vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng nhằm sử dụng đất có hiệu quả; đầu tư thâm canh, luân canh; cử cán bộ chuyên môn xuống cơ sở xây dựng những mô hình sản xuất điểm, chuyển giao kỹ thuật đến người nông dân; tập trung xây dựng, hình thành những vùng chuyên canh cây trồng chủ lực.

Bên cạnh đó, huyện còn làm tốt công tác đấu mối, phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo cơ sở để thực hiện thành công các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo. Hiện nay, nhiều hộ gia đình ở huyện Đông Sơn đã chọn lựa và xây dựng những mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, như: Trồng hoa ở xã Đông Yên, trồng thanh long ruột đỏ ở xã Đông Hoàng; sản xuất rau sạch ở xã Đông Yên, Đông Phú, Đông Văn, đang mang lại thu nhập cho nông dân từ 230 đến 250 triệu đồng 1ha.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]