(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Đông Sơn có 19 HTX dịch vụ nông nghiệp, với 415 thành viên. Trong đó, 100% các HTX đã hoàn thành chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Hằng năm, tổng doanh thu của các HTX đạt khoảng 23 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn có 17/19 HTX thực hiện liên kết tiêu thụ sản phẩm

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đông Sơn có 19 HTX dịch vụ nông nghiệp, với 415 thành viên. Trong đó, 100% các HTX đã hoàn thành chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Hằng năm, tổng doanh thu của các HTX đạt khoảng 23 tỷ đồng.

Huyện Đông Sơn có 17/19 HTX thực hiện liên kết tiêu thụ sản phẩm

Sản xuất dưa Kim hoàng hậu tại HTX dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp Đông Tiến, xã Đông Tiến.

Theo rà soát của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Đông Sơn, hiện có 3/19 HTX hoạt động tốt, chiếm 15,8%; 8 HTX hoạt động khá, chiếm 42,1%; 7 HTX hoạt động trung bình, chiếm 36,8% và 1 HTX hoạt động yếu, kém. Đáng chú ý, có 17/19 HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện có hợp đồng liên kết, tiêu thụ các loại sản phẩm chủ lực, như: Lúa thương phẩm, nấm, mục nhĩ, rau quả sạch với các doanh nghiệp, cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng an toàn thực phẩm. Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại thu nhập bình quân 1,25 triệu đồng/người/tháng cho người lao động làm việc thường xuyên trong các HTX, góp phần phát triển kinh tế.

Tin và ảnh: Lê Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]