(Baothanhhoa.vn) - Chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) gắn với giảm nghèo bền vững được Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXV chọn là 1 trong 2 chương trình trọng tâm để triển khai thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: Trên 506 ha cây trồng được ký hợp đồng liên kết và bao tiêu sản phẩm

Chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) gắn với giảm nghèo bền vững được Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXV chọn là 1 trong 2 chương trình trọng tâm để triển khai thực hiện.

Để chương trình đạt hiệu quả cao, UBND huyện ban hành kế hoạch về phát triển nông nghiệp gắn với chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; kế hoạch về chương trình XDNTM, giai đoạn 2016-2020. Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND, ban chỉ đạo XDNTM huyện làm việc với đảng ủy các xã trong thực hiện chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, XDNTM để nắm tình hình, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để tổ chức thực hiện. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết, toàn huyện đã có trên 506 ha cây trồng được ký hợp đồng liên kết và bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp, giá trị thu nhập cao gấp từ 3 đến 5 lần so với trồng các cây trồng truyền thống; trong đó, có trên 300 ha ngô làm thức ăn chăn nuôi, 30 ha ớt, 84 ha gai xanh, 10 ha khoai tây, 25 ha bầu bí, 30 ha dứa gai, 27 ha nghệ vàng... Trong chăn nuôi, đã liên kết được 15 trang trại chăn nuôi lợn thịt ngoại, 8 trại nuôi lợn nái ngoại, 3 trang trại nuôi gà lông màu. Toàn huyện có 6/19 xã đạt chuẩn NTM, vượt mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra; có 40/205 thôn đạt chuẩn NTM, đạt 19,5% số thôn; bình quân đạt 13,5 tiêu chí/xã. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,98%, bình quân mỗi năm giảm 2,21%, hoàn thành kế hoạch tỉnh giao và đạt 55,25% mục tiêu nghị quyết.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]