(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế, 6 tháng đầu năm 2018, các cấp hội cựu chiến binh trong tỉnh đã phối hợp với trung tâm khuyến nông, khuyến lâm tổ chức được 432 lớp tập huấn cho 18.120 cán bộ, hội viên về kỹ thuật sản xuất, thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.726 tỷ đồng giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế

Để giúp hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế, 6 tháng đầu năm 2018, các cấp hội cựu chiến binh trong tỉnh đã phối hợp với trung tâm khuyến nông, khuyến lâm tổ chức được 432 lớp tập huấn cho 18.120 cán bộ, hội viên về kỹ thuật sản xuất, thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật.

Cùng với đó, các cấp hội đã chủ động đấu mối với ngân hàng tạo điều kiện cho hội viên vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đến tháng 6-2018, tổng số vốn vay do các cấp hội cựu chiến binh trong tỉnh quản lý đạt hơn 1.726 tỷ đồng, trong đó vốn vay ngân hàng chính sách xã hội là 1.106 tỷ đồng, các ngân hàng thương mại 460 tỷ đồng, vốn vay từ quỹ hội do hội viên cựu chiến binh đóng góp hơn 160 tỷ đồng. Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, nhiều mô hình kinh tế của hội viên cựu chiến binh đã cho hiệu quả cao như dự án trồng nghệ ruột đỏ tại xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy), trồng hoa tại các xã Quảng Phong, Quảng Tân (Quảng Xương)... Hiện nay, toàn tỉnh có 47 xã, phường, thị trấn không còn gia đình hội viên cựu chiến binh nghèo; tỷ lệ hộ khá và giàu tăng lên 50,57%, hộ nghèo giảm còn 3,68%, hộ cận nghèo giảm còn 4,77%.


Nguyễn Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]