(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-12, Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt I, năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt I, năm 2019

Chiều 9-12, Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt I, năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng chủ trì hội nghị.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt I, năm 2019

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các thành viên trong hội đồng đánh giá cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP cấp tỉnh năm 2019.

Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 11-6-2019 về thực hiện Đề án Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa năm 2019, toàn tỉnh có 57 sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của các địa phương có khả năng tham gia vào chu trình OCOP. Kết quả đánh giá cấp huyện có 15 sản phẩm đủ điều kiện của các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia đánh giá năm 2019 đã được Tổ giúp việc Hội đồng tổ chức rà soát, thẩm định và đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019 đạt từ 50 điểm trở lên; trong đó, có 5 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 10 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Gồm: huyện Quảng Xương 2 sản phẩm; huyện Hoằng Hóa 2 sản phẩm; huyện Đông Sơn 1 sản phẩm; Hậu Lộc 2 sản phẩm; huyện Thạch Thành 2 sản phẩm; huyện Vĩnh Lộc 2 sản phẩm; và 3 sản phẩm của huyện Thọ Xuân.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt I, năm 2019

Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong cách mới trình bày về sản phẩm tại hội nghị.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm của Tổ giúp việc, tại hội nghị, các thành viên hội đồng đáng giá, xếp hạng đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình. Sau hội nghị 13 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3-4 sao trở lên; 2 sản phẩm chưa bảo đảm các tiêu chuẩn là: Sản phẩm chè Lam Phủ Quảng của huyện Vĩnh Lộc và Mật ong Hưởng Hoa của huyện Thạch Thành.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt I, năm 2019

Đại diện Công ty TNHH Thực phẩm và Thuơng mại dịch vụ Lê Gia trình bày tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, Tổ Giúp việc, các địa phương và các đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm đợt I năm 2019. Đồng thời nhấn mạnh, Thanh Hóa là tỉnh có lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng, Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị, đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện được tiêu chuẩn vừa được Hội đồng cấp tỉnh công nhận; Đối với 2 sản phẩm chưa được hội đồng cấp tỉnh chấm điểm, cần tiếp tục hoàn thiện, đổi mới để được đánh giá cao trong những đợt chấm điểm tiếp theo.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt I, năm 2019

Chủ cơ sở sản xuất Lâm Thắm trình bày về sản phẩm bánh gai Tứ Trụ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền giao sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về các sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đồng thời làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, địa điểm du lịch… để xây dựng những gian hàng trung bày sản phẩm OCOP trong thời gian gần nhất. Văn phòng điều phối xây dựng NTM và các địa phương cần xây dựng các sản phẩm OCOP trên tất cả các lĩnh vực nhằm tuyên truyền, quảng bá và nâng tầm các sản phẩm lợi thế của tỉnh, hoàn thành Chương trình OCOP theo mục tiêu đề ra.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]