(Baothanhhoa.vn) - Giảm nhân công, thời gian, đảm bảo an toàn và nâng cao tầm kiểm soát một cách liên tục, chính xác, có hệ thống quản lý thông minh, tối ưu cũng như mang đến nhiều tiện ích, linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng... Đó là những hiệu quả từ việc đưa công nghệ số vào áp dụng trong công tác sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong 6 tháng đầu năm 2021.

Hiệu quả từ chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Thanh Hóa

Giảm nhân công, thời gian, đảm bảo an toàn và nâng cao tầm kiểm soát một cách liên tục, chính xác, có hệ thống quản lý thông minh, tối ưu cũng như mang đến nhiều tiện ích, linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng... Đó là những hiệu quả từ việc đưa công nghệ số vào áp dụng trong công tác sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong 6 tháng đầu năm 2021.

Hiệu quả từ chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Thanh Hóa

Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra việc thực hiện lắp đặt công tơ điện tử kết hợp hệ thống đo xa.

Không ngừng nghiên cứu, đầu tư, nâng cấp và hiện đại hóa lưới điện, những năm gần đây, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân, góp phần đảm bảo Quốc phòng – An ninh. Công ty đã đi tắt đón đầu, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và triển khai đồng bộ các giải pháp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh như: Sử dụng hiệu quả hệ thống SCADA trong điều độ vận hành hệ thống điện; phát huy và nâng cao hiệu quả vận hành của Trung tâm điều khiển xa để thực hiện tự động hóa TBA không người trực nhằm góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; triển khai xây dựng lưới điện thông minh, sử dụng công nghệ đọc dữ liệu, thu nhận dữ liệu từ xa; sửa chữa hotline, thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử kết hợp hệ thống đo xa, số hóa khách hàng; hợp tác với các đối tác trung gian, các ngân hàng tăng cường thu tiền điện không dùng tiền mặt nhất là trong những thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, để bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, công ty thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm…

Hiệu quả từ chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Thanh Hóa

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa lắp đặt công tơ điện tử.

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Do đó, ngay từ những ngày đầu năm công ty đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn 2021 – 2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt. Công ty đã thực hiện chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện cho 715.016 khách hàng; tăng cường công tác đào tạo nhận thức về chuyển đổi số cho CBCNV, đặc biệt là người đứng đầu đơn vị để đảm bảo thành công chuyển đổi số; xây dựng củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ công nghệ thông tin…

Hiệu quả từ chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Thanh Hóa

Nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa truy cập hệ thống dữ liệu từ xa tự động trên máy tính.

Cùng với đó, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân. Hàng loạt các chương trình được đưa ra và áp dụng như rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng thông qua đơn giản hóa các thủ tục; tra cứu tiền điện và thông báo lịch cắt điện, đăng ký sử dụng các dịch vụ của ngành điện thông qua hệ thống tin nhắn sms, zalo…. 6 tháng đầu năm 2021: Thực hiện gửi 2,3 triệu tin nhắn. Trong đó 1,35 triệu tin nhắn thông báo tiền điện qua Zalo, 0,88 triệu tin nhắn cắt điện qua Zalo, tiết kiệm 672 triệu đồng phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ SMS. Thực hiện chuẩn hóa được 8.169/8.169 TBA, đạt 100% tổng kế hoạch giao và thực hiện 8.169/8.588 TBA, đạt 95,12% số TBA của toàn Công ty…. Mặt khác Công ty chú trọng đầu tư, cấp các trang thiết bị làm việc hiện đại, tiên tiến, xây dựng các tiêu chuẩn 5s từ văn phòng làm việc đến lưới điện … đáp ứng kịp thời cho người lao động và hệ thống lưới điện... Qua đó góp phần xây dựng và hệ thống lại các chương trình, kế hoạch, hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ với quyết tâm “Vì niềm tin của bạn”.

Từ những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn thách thức, linh hoạt trong hành động, với sự quyết tâm nỗ lực của tập thể lãnh đạo CBCNV và người lao động, Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa từng bước trên hệ thống nền tảng truyền thống…phấn đấu xây dựng công ty vững mạnh toàn diện trên tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]