(Baothanhhoa.vn) - Phát huy những lợi thế từ nguồn nguyên liệu lâm sản và lao động tại địa phương, những năm gần đây, huyện Bá Thước đã đẩy mạnh phát triển các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và giải quyết việc làm cho người lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng trên địa bàn huyện Bá Thước đạt 1.003 tỷ đồng

Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng trên địa bàn huyện Bá Thước đạt 1.003 tỷ đồng

Sản xuất lông mi giả xuất khẩu tại Công ty TNHH BSJ, xã Lương Ngoại (Bá Thước).

Phát huy những lợi thế từ nguồn nguyên liệu lâm sản và lao động tại địa phương, những năm gần đây, huyện Bá Thước đã đẩy mạnh phát triển các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và giải quyết việc làm cho người lao động.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, với các ngành nghề chủ yếu như: Chế biến lâm sản, sản xuất gạch các loại, cơ khí, chế biến lương thực, làm lông mi giả..., tạo việc làm thường xuyên cho hơn 1.500 lao động, với thu nhập bình quân từ 3-5 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, huyện Bá Thước đang kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh vào các cụm công nghiệp đã được quy hoạch trên địa bàn. Cũng trong năm 2019, địa phương tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo động lực cho sản xuất phát triển và phục vụ nhu cầu giao thương, dân sinh. Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng trên địa bàn đạt 1.003 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ.

Bách Nguyên


Bách Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]