(Baothanhhoa.vn) - Để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai thu hộ tiền điện thông qua hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian.

Điện lực Thanh Hóa: Tỷ lệ doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 80%

Để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai thu hộ tiền điện thông qua hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian.

Điện lực Thanh Hóa: Tỷ lệ doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 80%

Cán bộ Agribank Hà Trung - Bắc Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua Smartphone

Đến nay, đã có gần 70% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; tỷ lệ doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 80%.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng sử dụng điện và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện những hình thức thanh toán tiền điện nhanh chóng, hiệu quả như: Niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên website và các điểm giao dịch của Điện lực, đối tác thu hộ tiền điện.

Mặt khác, thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua SmartBanking, InternetBanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để phòng, tránh dịch bệnh.

Đồng thời, Công ty đã hướng dẫn các chi nhánh Điện lực trực thuộc phối hợp với UBND phường, xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thực hiện niêm yết hướng dẫn trên bảng tin thông báo của UBND phường, xã và tại các tổ dân phố, thôn xóm… Đặc biệt, đối với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị đã tính toán bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực và thực hiện giãn cách, kéo dài ngày thu để tránh tụ tập đông người.

Hồng Linh


Hồng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]