(Baothanhhoa.vn) - Chỉ tiêu thanh toán không dùng tiện mặt trong năm 2021 của Công ty Điện lực Thanh Hóa giao cho Điện lực Bá Thước là 50% trong đó trích nợ qua ngân hàng là 25%. Để đảm bảo việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu được giao, lãnh đạo đơn vị cũng như toàn thể CBCNV đã tập trung thực hiện các “chiến dịch” một cách quyết liệt nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Điện lực Bá Thước đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Chỉ tiêu thanh toán không dùng tiện mặt trong năm 2021 của Công ty Điện lực Thanh Hóa giao cho Điện lực Bá Thước là 50% trong đó trích nợ qua ngân hàng là 25%. Để đảm bảo việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu được giao, lãnh đạo đơn vị cũng như toàn thể CBCNV đã tập trung thực hiện các “chiến dịch” một cách quyết liệt nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Điện lực Bá Thước đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Giao dịch viên Điện lực Bá Thước hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ví điện tử.

Bá Thước là một huyện miền núi phía Tây Thanh Hóa, nơi đây có nhiều dân tộc sinh sống, đi lại gặp nhiều khó khăn, điều kiện kinh tế của bà con Nhân dân trên địa bàn đang còn thấp, dân cư tập trung chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa của huyện nên việc tiếp cận khách hàng là rất khó khăn.

Cùng với đóm nhận thức của người dân chưa thực sự cao, do đó để thực hiện chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một khó khăn, thách thức rất lớn đối với đơn vị.

Hiện nay Điện lực Bá Thước đang cấp điện cho 21.508 khách hàng, tổng số khách hàng thanh toán không dung tiền mặt trên địa bàn Điện lực quản lý đến hết ngày 31/03/2021 là 7.221 khách hàng, chiếm tỷ lệ 33,57% trong đó trích nợ tự động qua ngân hàng chiếm 5,71%.

Trước tình hình đó, Điện lực đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile, ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán trực tuyến trên website của của ngành điện…

Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán thiết bị di động để các khách hàng biết và sử dụng.

Gửi văn bản báo cáo UBND huyện để ra văn bản chị đạo cho các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thực hiện; làm việc trực tiếp với Ngân hàng Agribank huyện, tổ chức trung gian trong việc hướng dẫn trực tiếp các khách hàng sử dụng điện, gửi thông báo, hướng dẫn đến khách hàng thông qua phương thức gửi tin nhắn SMS, Zalo, Website nội bộ…..

Điện lực Bá Thước đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện hàng tháng qua Ngân hàng Agribank Bá Thước theo hình thức trích nợ tự động.

Thu tiền qua hệ thống Ngân hàng và các tổ chức trung gian mang lại tiện ích cho khách hàng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trong cộng đồng, đồng thời giúp Ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà nước.

Chị Lương Thị Liên - khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thị Trấn Cành Nàng cho biết: gia đình chị đã được nhân viên Điện lực trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động, việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác.

Mặc dù việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dung tiền mặt theo kế hoạch Công ty giao năm 2021 là rất khó khăn, tuy nhiên với sự nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo và CBCNV toàn đơn vị chắc chắn sẽ đem lại một kết quả khả quan, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và hiệu quả cho địa phương, góp phần hoàn thành chỉ tiêu chung của toàn công ty.

Mai Thành


Mai Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]