(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19- 10, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các trường hợp cưỡng chế thu hồi đất thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án: Đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn; Đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn; Nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào Nhà máy xi măng Công Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cung cấp thông tin về cưỡng chế thu hồi đất thực hiện GPMB một số dự án trên địa bàn huyện Tĩnh Gia

Sáng 19- 10, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các trường hợp cưỡng chế thu hồi đất thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án: Đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn; Đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn; Nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào Nhà máy xi măng Công Thanh.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo thông tin từ buổi họp báo, dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn (đoạn qua xã Hải Thượng) có chiều dài 3,28 km. Đến ngày 15 - 10 - 2018, đã có 41/48 hộ gia đình, cá nhân và đơn vị bị ảnh hưởng nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng, còn 7 hộ không nhận tiền, không bàn giao mặt bằng. Các hộ gia đình không nhận tiền với lý do kiến nghị đơn giá bồi thường đất, vật kiến trúc thấp. Dự án Đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn (đoạn qua xã Hải Thượng), có chiều dài hơn 4 km, với 282 hộ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện còn 6 hộ gia đình chưa nhận kinh phí bồi thường, bàn giao mặt bằng theo Quyết định phê duyệt của UBND huyện Tĩnh Gia. Dự án nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào Nhà máy xi măng Công Thanh, xã Tân Trường, có 101 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, đã có 98 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng thi công dự án, còn 3 hộ chưa nhận tiền bồi thường và không bàn giao mặt bằng cho dự án. Mặc dù, các hộ bị ảnh hưởng của các dự án nêu trên được các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể vận động nhiều lần nhưng vẫn không chấp hành. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Tĩnh Gia đã thông báo chi trả nhiều lần và tổ chức nhiều hội nghị đối thoại để lắng nghe ý kiến của các hộ, tuyên truyền, vận động về các quy định, chính sách bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất, nhưng các hộ vẫn không thống nhất nhận kinh phí để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Trên cơ sở thẩm định hồ sơ của các sở, ngành có liên quan của tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình không chấp hành quyết định thu hồi đất theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật trong tháng 10 và tháng 11 - 2018. Thời gian triển khai thực hiện cụ thể phụ thuộc vào việc phê duyệt kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình cưỡng chế thu hồi đất của lãnh đạo Công an tỉnh.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia đã phân tích, làm rõ các ý kiến của các cơ quan báo chí quan tâm, như quá trình triển khai thực hiện kiểm kê, xác định nguồn gốc đất để tiến hành bồi thường GPMB; nguyên nhân các hộ không chịu nhận tiền, không bàn giao mặt bằng…


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]