(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16 - 9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông

Ngày 16 - 9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng nghe lãnh đạo Công ty CP Công nông nghiệp giới thiệu các sản phẩm đóng bao.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Bình Quân - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đại diện các phòng, ban của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh.

Sau khi thăm dây chuyền sản xuất của Công ty tại thị xã Bỉm Sơn, Đoàn công tác đã làm việc với Trung tâm Chăm sóc phục vụ nông dân Việt Nam. Đây là bộ phận chuyên tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời tư vấn kỹ thuật; lưu trữ dữ liệu về các sản phẩm của công ty; nghiên cứu xây dựng các mô hình chăm sóc theo đặc thù sản xuất của từng vùng sản xuất, chuỗi sản xuất… Hiện tại trung tâm được kết nối với tất cả các đầu mối chăm sóc phục vụ nông dân trong cả nước.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh: Sau 5 năm ký kết chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, đến nay sản phẩm phân bón và dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông đã có mặt ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt đã có 56 Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trực tiếp liên kết với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, dẫn đầu là Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Mỗi năm có hàng trăm ngàn tấn phân bón, dinh dưỡng cây trồng cung cấp cho nông dân cả nước, trong đó có hàng chục ngàn tấn phân bón được cung ứng theo hình thức chậm trả.

Tiến tới tổng kết 5 năm thức hiện chương trình phối hợp, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị các đơn vị chú ý đến việc lên kết “4 nhà”, trong đó lấy trục liên kết trực tiếp giữa doanh nghiệp và nông dân làm trung tâm, hội nông dân các cấp là cơ quan giám sát, hỗ trợ nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đoàn công tác thăm Nhà máy sản xuất phân bón của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông tại thị xã Bỉm Sơn.

Đồng chí cũng yêu cầu trong giai đoạn tiếp theo, các cấp Hội Nông dân và Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông cần tăng cường công tác phối hợp để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nhất là cung cấp các sản phẩm chậm trả nhằm giảm bớt gánh nặng đầu vào cho nông dân. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật phục vụ nông nghiệp, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm để phát triển bền vững.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]