(Baothanhhoa.vn) - Mưa, bão khiến sự cố lưới điện, tai nạn về điện có nguy cơ rất cao. Để chủ động phòng, tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn.

Bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa, bão

Mưa, bão khiến sự cố lưới điện, tai nạn về điện có nguy cơ rất cao. Để chủ động phòng, tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn.

Bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa, bão

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thiết bị điện.

Theo đó, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Nhân dân, khách hàng sử dụng điện trong việc ứng phó trước, trong và sau mùa mưa bão năm 2020, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo khách hàng sử dụng điện và Nhân dân nơi có lưới điện đi qua thực hiện một số nội dung sau: Không được sử dụng dây, cọc để chằng néo nhà, công trình, thuyền bè vào cột điện và trạm điện hoặc có hành vi vi phạm khoảng cách với đường dây điện gây mất an toàn cho người và gia súc, gây sự cố lưới điện.

Không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè trong vùng ngập, lụt có đường dây điện sát với mặt nước không đảm bảo khoảng cách an toàn để tránh bị phóng điện gây tai nạn.

Kiểm tra, củng cố dây dẫn điện, cột điện sau công tơ, không để dây dẫn điện đứt ngập trong nước khi có mưa, lũ lớn. Các mối nối phải chắc chắn, có bọc băng keo cách điện, vỏ dây dẫn điện không bị nứt vỡ, bong tróc. Không buộc dây dẫn điện lên các bộ phận bằng kim loại của nhà xưởng, công trình kiến trúc.

Phối hợp chính quyền địa phương và Điện lực sở tại tiến hành chặt, tỉa cây cối nằm trong hành lang đường dây dẫn điện. Đối với các cây cao khi chặt có nguy cơ đổ đè lên đường dây thì phải có biện pháp đảm bảo an toàn.

Khi bị ngập úng cần cắt nguồn điện trong gia đình (cầu dao, áptômát tổng) và không chạm vào bất cứ thiết bị dụng cụ điện nào khi tay ướt hoặc đi chân trên nền ướt... Cầu dao, cầu chì, áp tô mát trong gia đình phải đặt nơi khô ráo đảm bảo an toàn.

Khi có mưa bão, giông sét hạn chế ra đường nhằm tránh các sự cố bất ngờ xảy ra như: Sét đánh, dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, cây đổ, rò điện... Đặc biệt không được chạm vào cột điện, dây chằng cột điện, dây nối đất cột điện, không đứng dưới cột điện để phòng điện giật do rò điện.

Khi phát hiện cột điện bị đổ, gãy, dây điện bị đứt không được đến gần và phải báo cho mọi người xung quanh biết. Đồng thời tìm cách cô lập, canh gác và nhanh chóng gọi điện thoại đến số ghi trong hóa đơn tiền điện hoặc số điện thoại CSKH 19006769 để Điện lực sở tại xử lý sự cố.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]