Hiện nay, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia quản lý, bảo vệ  hơn 6.116,81 ha, trong đó có 5.205,87 ha rừng. Với hơn 2.100 ha rừng thông thuần loài,  trong các tháng vừa qua, thời tiết thuận lợi cho sinh trưởng, phát triển của sâu hại rừng thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu hại rừng thông

Hiện nay, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia quản lý, bảo vệ hơn 6.116,81 ha, trong đó có 5.205,87 ha rừng. Với hơn 2.100 ha rừng thông thuần loài, trong các tháng vừa qua, thời tiết thuận lợi cho sinh trưởng, phát triển của sâu hại rừng thông.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu hại rừng thông

Cán bộ, công nhân Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia phối hợp với hộ nhận khoán bảo vệ rừng phun thuốc diệt trừ sâu róm hại rừng thông tại xã Trúc Lâm.

Để phòng trừ sâu gây hại, bảo vệ rừng thông, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã chủ động huy động cán bộ, công nhân của ban phối hợp với các hộ nhận khoán bảo vệ rừng tập trung triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, trừ sâu. Đối với diện tích nhiễm sâu nhẹ (29,33 ha) dùng vồ đập rung cây thu bắt sâu non. Diện tích nhiễm sâu nặng (38,5 ha), Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã chủ động sử dụng thuốc có nguồn gốc sinh học phun diệt trừ sâu. Do tổ chức phun tại giai đoạn sâu non (tuổi 1 và 2) nên hiệu quả cao, sâu chết đạt trên 97%.

Vào thời điểm tháng 5-2019, toàn bộ diện tích rừng thông của huyện Tĩnh Gia đang phát triển tốt. Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã và đang tăng cường cán bộ, công nhân bám sát từng lô rừng thông phối hợp với các hộ nhận khoán bảo vệ rừng chủ động kiểm tra, điều tra theo dõi diễn biến sâu róm thông, phát hiện sớm các ổ dịch khi còn ở phạm vi hẹp để chủ động huy động lực lượng, cơ sở vật chất hiện có thực hiện các biện pháp phòng trừ tổng hợp kịp thời, hiệu quả khi sâu mới phát sinh, không để xảy ra dịch sâu róm hại rừng thông.

Tuy nhiên, đối với diện tích nhiễm sâu róm thông nặng, hiện nay ban đang khó khăn về nguồn kinh phí mua thuốc phun diệt trừ sâu hại rừng không để dịch phát triển và gây hại trên diện rộng.

Tin và ảnh: T.D



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]