(Baothanhhoa.vn) - Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Mường Lát đư­ợc UBND tỉnh giao quản lý, sử dụng hơn 4.000 ha rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý rừng phòng hộ Mường Lát tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng

Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Mường Lát đư­ợc UBND tỉnh giao quản lý, sử dụng hơn 4.000 ha rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn.

Khắc phục khó khăn do quản lý rừng phòng hộ xung yếu trên địa bàn đồi núi cao, địa hình, giao thông bất lợi; mức thu nhập của ngư­ời dân trong vùng còn thấp,... BQL rừng phòng hộ Mường Lát đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp phù hợp. Bằng nhiều hình thức, ban đã chủ động phối hợp với chính quyền các cấp và các đơn vị liên quan trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động ngư­ời dân vùng dự án chủ động phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ rừng; ký cam kết không vi phạm những điều cấm về rừng; kiểm tra các khu rừng trọng điểm, kiểm soát nghiêm nguồn lửa đem vào rừng, nhất là các thời điểm thời tiết nắng nóng, khô hanh...

Trong 10 tháng năm 2018, toàn bộ diện tích rừng hiện có được bảo vệ an toàn, không xảy ra các vụ chặt phá rừng, cháy rừng. Ngoài ra, các tháng đầu năm 2018, ban đã cung ứng cây giống lâm nghiệp; hướng dẫn kỹ thuật và tổ chức cho các hộ nhận khoán đất sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Mường Lát trồng mới được 50 ha rừng sản xuất, hoàn thành kế hoạch trồng mới rừng năm 2018. Bà con tham gia các dự án trồng và bảo vệ rừng đã đư­­ợc BQL rừng phòng hộ Mường Lát tổ chức h­­ướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ rừng tận gốc gắn với sản xuất, kinh doanh nghề rừng hiệu quả; khai thác rừng trồng đã cho sản phẩm theo quy định, ngăn chặn các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]