(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn, đầu tư tín dụng hiệu quả, tiếp sức cho phát triển nông nghiệp tại các địa phương trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa tập trung huy động vốn

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn, đầu tư tín dụng hiệu quả, tiếp sức cho phát triển nông nghiệp tại các địa phương trong tỉnh.

Agribank Thanh Hóa tập trung huy động vốn

Được vay vốn của Agribank Quan Hóa, gia đình chị Hà Thị Nhíp, xã Nam Xuân (Quan Hóa) đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nội dung, tiện ích các sản phẩm huy động tiền gửi; giao chỉ tiêu huy động vốn đến từng cán bộ trong đơn vị. Đồng thời, vận động khách hàng mở tài khoản thanh toán, sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng; nâng cao chất lượng các dịch vụ thanh toán, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp trong giao dịch với khách hàng. Bên cạnh đó, Agribank Thanh Hóa cũng triển khai thực hiện nhiều chương trình tiền gửi tiết kiệm dự thưởng. Chỉ tính riêng chương trình gửi tiền tiết kiệm dự thưởng “Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank” được triển khai từ ngày 31-1-2019 đến ngày 3-5-2019, toàn hệ thống của Agribank Thanh Hóa đã huy động được hàng trăm tỷ đồng với hơn 3.000 khách hàng tham gia. Trong buổi công bố giải thưởng gửi tiết kiệm dự thưởng “Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank” được tổ chức tại Agribank Quan Hóa, chị Lê Thị Tươi ở thị trấn Quan Hóa là người may mắn trúng giải nhất, chị vui mừng cho biết: Là khách hàng quen thuộc của Agribank Quan Hóa, qua các hoạt động giao dịch, tôi thấy mọi thủ tục nhanh gọn, hiệu quả và an toàn, các dịch vụ của Agribank tiện ích và chất lượng, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ nhiệt tình. Đây cũng là lý do để chị và nhiều khách hàng khác gắn bó, đồng hành với Agribank nhiều năm qua. Được biết, trong đợt trao giải chương trình gửi tiết kiệm dự thưởng “Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank”, Agribank Thanh Hóa có 1 khách hàng trúng giải nhất, hơn 200 khách hàng trúng giải thưởng may mắn, với tổng giá trị các giải thưởng hàng trăm triệu đồng.

Để huy động có hiệu quả nguồn vốn trong dân cư, Agribank Thanh Hóa đưa ra nhiều giải pháp huy động vốn đến cán bộ, nhân viên; nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong công tác huy động vốn tại địa phương. Thành lập tổ chỉ đạo công tác huy động vốn tại mỗi chi nhánh, tham gia đề xuất các giải pháp thực hiện khi có chương trình sản phẩm tiền gửi mới, chăm sóc khách hàng, theo dõi huy động vốn. Tính đến hết tháng 5-2019, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Thanh Hóa đạt hơn 14.000 tỷ đồng. Cùng với làm tốt công tác huy động vốn, công tác giải ngân, cung ứng vốn cho nền kinh tế cũng đạt nhiều kết quả khả quan, tổng dư nợ đến nay đạt gần 17.000 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt hơn 14.800 tỷ đồng, chiếm gần 90% tổng dư nợ. Thông qua cung ứng nguồn vốn kịp thời, Agribank Thanh Hóa đã đóng góp tích cực vào thành công các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh, Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, hộ dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Cùng với việc cho vay, Agribank Thanh Hóa còn tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ hiện đại, tiện ích trong thanh toán; mở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn, tài khoản thanh toán, phát hành thẻ ATM, trả lương qua tài khoản thẻ, phát triển nhóm dịch vụ Mobile banking, E-Mobile banking, Internet banking; dịch vụ chuyển tiền điện tử trong nước, mua bán ngoại tệ, chi trả kiều hối...

Thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục thực hiện cơ cấu lại dư nợ tín dụng, ưu tiên tập trung vốn cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các dự án trọng điểm, dự án lớn và các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế. Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng với khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Chủ động triển khai các gói sản phẩm tín dụng dựa trên các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nhằm nâng cao hiệu quả và giảm chi phí hoạt động cho vay, hỗ trợ khách hàng vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, như: Cho vay theo chuỗi người nuôi, thu mua, chế biến thủy sản xuất khẩu... Để bảo đảm nguồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn, Agribank Thanh Hóa tiếp tục tập trung huy động vốn, nhất là nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, nguồn vốn không kỳ hạn từ các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp để tạo điều kiện giảm lãi suất tiền vay cho khách hàng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn của người dân trên địa bàn. Phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân cũng như phát triển việc thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]