(Baothanhhoa.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang thực hiện nhiều chương trình thiết thực như giảm lãi suất, hỗ trợ vốn vay, trong đó chương trình mở thẻ thấu chi nông nghiệp, nông thôn do Agribank triển khai đã và đang phát huy nhiều tính ưu việt.

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang thực hiện nhiều chương trình thiết thực như giảm lãi suất, hỗ trợ vốn vay, trong đó chương trình mở thẻ thấu chi nông nghiệp, nông thôn do Agribank triển khai đã và đang phát huy nhiều tính ưu việt.

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thônCán bộ Agribank Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng thẻ thấu chi.

Đề án đẩy mạnh phát triển thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank triển khai từ ngày 15-9-2019 với mục đích nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hạn chế và đẩy lùi nạn “tín dụng đen”, góp phần giúp hộ gia đình, cá nhân tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi với dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại. Xác định rõ ý nghĩa quan trọng đó, thực hiện đề án này, Agribank Thanh Hóa đã làm tốt việc cấp hạn mức vay thấu chi cho khách hàng là cá nhân cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc cá nhân cư trú ngoài địa bàn nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Thẻ thấu chi cho nông dân với hạn mức vay 30 triệu đồng/thẻ là một trong những sản phẩm mới nhất của Agribank. Khách hàng được cấp thẻ thấu chi miễn phí phát hành thẻ lần đầu, hạn mức vay lên đến 30 triệu đồng mà không cần tài sản bảo đảm với mức lãi suất hiện tại 10%/năm và được hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại.

Được biết, việc phát hành thẻ thấu chi của Agribank Thanh Hóa đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của bà con nông dân ở địa bàn nông thôn. Ông Trịnh Văn Hoàng, thị trấn Yên Định, cho biết: Năm 2020, ông được Agribank Yên Định tư vấn, hướng dẫn làm thẻ thấu chi, với hạn mức 30 triệu đồng. Có thẻ này, gia đình ông không còn phải lo đi vay với lãi suất cao bên ngoài để chi trả vào việc mua vật tư nông nghiệp hay đóng học phí cho con như trước. Nhất là gia đình ông đã chủ động chi trả tiền điện, tiền nước qua thẻ đúng hạn.

Ông Nguyễn Hữu Lượng, thôn Phúc Hải, xã Dân Lực (Triệu Sơn), cho biết: Kể từ khi sở hữu thẻ thấu chi nông nghiệp, gia đình ông mua vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất chỉ cần quẹt thẻ là nhận được hàng mà không cần phải ký nợ hay phải vay tiền như trước đây.

Đến 30-6, Agribank Thanh Hóa đã phát hành thẻ thấu chi cho 9.020 khách hàng theo đề án; trong đó, có 7.050 khách hàng đã kích hoạt thẻ, với dư nợ hơn 75 tỷ đồng. Các chi nhánh có số lượng thẻ phát hành cao gồm: Chi nhánh Yên Định, Chi nhánh Thọ Xuân. Không chỉ người dân, chủ đại lý bán vật tư nông nghiệp cũng được miễn phí trang bị máy chấp nhận thẻ ATM/POS, lắp đặt đường truyền và miễn phí chiết khấu khi chấp nhận thanh toán thẻ có mã sản phẩm thẻ thấu chi nông nghiệp. Thực tế cho thấy, với sự phát triển về các điểm giao dịch và cơ sở hạ tầng của Agribank, người dân dễ dàng tiếp cận vay vốn ngân hàng tại các điểm giao dịch. Đồng thời, sử dụng thẻ có thể thanh toán tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ ATM/POS của Agribank mà không cần mang theo tiền mặt, hạn chế rủi ro. Mặt khác, khi sở hữu thẻ thấu chi, khách hàng có thể gửi tiền hoặc mở tài khoản tiền gửi trực tuyến tiện lợi, linh hoạt.

Theo bà Lê Mai Hà, Trưởng Phòng Dịch vụ Marketing Agribank Thanh Hóa: Thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh việc phát hành thẻ, tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán thẻ POS để đáp ứng nhu cầu và tiện lợi cho khách hàng. Agribank Thanh Hóa sẽ miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS cho các đơn vị chấp nhận thẻ là các công ty, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, bao gồm các đơn vị cung ứng dịch vụ công và các cửa hàng, đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]