(Baothanhhoa.vn) - Đó là chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Việt Nam ban hành. Theo đó, Agribank dành khoảng 30.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó 10.000 tỷ đồng dành cho vay ngắn hạn và 20.000 tỷ đồng dành cho vay trung, dài hạn. Đối với lĩnh vực cho vay ngắn hạn là cho vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn để phục vụ phương án sản xuất, kinh doanh.

Agribank dành khoảng 30.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đó là chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Việt Nam ban hành. Theo đó, Agribank dành khoảng 30.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó 10.000 tỷ đồng dành cho vay ngắn hạn và 20.000 tỷ đồng dành cho vay trung, dài hạn. Đối với lĩnh vực cho vay ngắn hạn là cho vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn để phục vụ phương án sản xuất, kinh doanh.

Agribank dành khoảng 30.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cán bộ Agribank Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại doanh nghiệp.

Với gói vay trung, dài hạn là cho vay để thực hiện các dự án đầu tư mới phục vụ sản xuất, kinh doanh; các dự án đầu tư giai đoạn 2 hoặc mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, trong đó ưu tiên các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh xuất, nhập khẩu; sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm thủy hải sản, nghề muối, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch…

Thời gian áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi tối đa 6 tháng đối với cho vay ngắn hạn và tối đa 12 tháng đối với cho vay trung, dài hạn. Sau thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi trên, những tháng tiếp theo áp dụng lãi suất cho vay thông thường. Đây là chương trình tín dụng ưu đãi nhằm tiếp tục đồng hành, giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Cũng là giải pháp để phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Agribank, hướng tới đối tượng khách hàng tốt, cải thiện cơ cấu vốn đầu tư tín dụng, tăng trưởng dư nợ cho vay trung, dài hạn, gia tăng thị phần và năng lực cạnh tranh của Agribank.

Agribank dành khoảng 30.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Công ty TNHH Duy Tiến, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa được Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa nhiều lần hạ lãi suất vay do ảnh hưởng dịch, bệnh COVID-19.

Đồng thời cũng nhằm thực hiện mục tiêu kép đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế của Chính phủ, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục và phát triển, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Agribank dành khoảng 30.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Bỉm Sơn được Agribank Bỉm Sơn, Bắc Thanh Hóa tạo điều kiện cho vay vốn

Hiện các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gồm Agribank Thanh Hóa, Agribank Nam Thanh Hóa, Agribank Bắc Thanh Hóa đã và đang tuyên truyền tới khách hàng và tiến hành giải ngân đối với tất cả các khách hàng thuộc diện nêu trên nếu có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn để phục vụ mục đích phục hồi và duy trì phát triển sản xuất trong khi dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước đó, Agribank cũng đã triển khai chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khi có quan hệ tín dụng với Agribank với tổng nguồn vốn 100.000 tỷ đồng. Trong đó, cho vay bằng Việt Nam đồng là 95.000 tỷ đồng, cho vay bằng USD là 5.000 tỷ đồng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]