(Baothanhhoa.vn) - Trong năm 2021 từ nguồn vốn phân bổ của Trung ương, nguồn tài trợ của các tổ chức phi Chính phủ, nguồn ngân sách, Thanh Hóa đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi.

59 công trình thủy lợi được đầu tư sửa chữa, nâng cấp

Trong năm 2021 từ nguồn vốn phân bổ của Trung ương, nguồn tài trợ của các tổ chức phi Chính phủ, nguồn ngân sách, Thanh Hóa đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi.

59 công trình thủy lợi được đầu tư sửa chữa, nâng cấp

Trong đó, ưu tiên đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình thủy lợi đầu mối không bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, không phát huy được năng lực tưới, tiêu. Theo đó, tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay đã có thêm 59 công trình thủy lợi được đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Trong đó đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp 21 công trình hồ chứa, 8 đập dâng, 4 trạm bơm, 26 tuyến kênh dẫn nước. Đáng chú ý, năm nay dự án tiêu thoát lũ vùng III Nông Cống (giai đoạn 1) đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Các công trình đầu mối được đầu tư nâng cấp, sửa chữa đã giúp tăng năng lực tưới cho diện tích sản xuất nông nghiệp lên khoảng 332.000 ha/năm, đạt khoảng 77% diện tích canh tác cây hàng năm của toàn tỉnh.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]