(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị định số 55/NĐ-CP ngày 9-6-2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, trong thời gian qua, các tổ chức ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

26 HTX nông nghiệp có quan hệ tín dụng với ngân hàng

Thực hiện Nghị định số 55/NĐ-CP ngày 9-6-2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, trong thời gian qua, các tổ chức ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Sản xuất dưa vàng Kim Hoàng Hậu tại HTX dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp Đông Tiến (Đông Sơn).

Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 26 HTX nông nghiệp được vay vốn từ các tổ chức ngân hàng, trong đó có 18 HTX được vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 8 HTX được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Mặc dù nhu cầu lớn nhưng tỷ lệ HTX nông nghiệp có quan hệ tín dụng với ngân hàng còn khá hạn chế. Hiện các HTX nông nghiệp chưa có điều kiện tiếp cận vốn trung, dài hạn để đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển lâu dài. Việc tiếp cận nguồn vốn đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh cũng chưa đáp ứng được nhu cầu do ngoài mục tiêu lợi nhuận, HTX còn phải chú trọng tới mục tiêu xã hội, cần thời gian dài để thu hồi vốn; trong khi đó, các ngân hàng chủ yếu tập trung các món vay lớn và có tính ổn định trong sản xuất, kinh doanh.


Tin và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]