(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa cho biết: Tính đến ngày 22-7, trên địa bàn tỉnh đã có 14 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Mường Lát, Yên Định, Thường Xuân, CẩmThủy, Như Xuân, Nông Cống, Vĩnh Lộc, Như Thanh, Nga Sơn, Thạch Thành, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn, TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa, với tổng số 287 xã đã khống chế hoàn toàn và công bố hết dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò.

14 huyện, thị xã, thành phố công bố hết bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa cho biết: Tính đến ngày 22-7, trên địa bàn tỉnh đã có 14 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Mường Lát, Yên Định, Thường Xuân, CẩmThủy, Như Xuân, Nông Cống, Vĩnh Lộc, Như Thanh, Nga Sơn, Thạch Thành, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn, TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa, với tổng số 287 xã đã khống chế hoàn toàn và công bố hết dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò.

14 huyện, thị xã, thành phố công bố hết bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Lực lượng thú y huyện Thiệu Hoá tăng cường phun tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi để phòng, chống dịch bệnh VDNC

Tuy đã có nhiều địa phương công bố hết dịch, không xảy ra tình trạng phát sinh, tái phát sinh dịch, nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn còn 820 hộ chăn nuôi ở 223 thôn, 53 xã chưa công bố hết dịch bệnh VDNC. Vì vậy, để tiếp tục ngăn chặn sự lây lan của bệnh VDNC, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa đang tiếp tục đôn đốc các địa phương tăng cường thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc khu vực chuồng trại chăn nuôi theo định kỳ. Đồng thời, duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các đầu mối giao thông, các địa phương có dịch và vừa công bố hết dịch.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]