(Baothanhhoa.vn) - Để phát huy những tiềm năng, lợi thế trong phát triển thương mại - dịch vụ, những năm qua, thị xã Nghi Sơn đã và đang thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp phát triển.

Thị xã Nghi Sơn phát huy lợi thế trong phát triển thương mại - dịch vụ

Để phát huy những tiềm năng, lợi thế trong phát triển thương mại - dịch vụ, những năm qua, thị xã Nghi Sơn đã và đang thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp phát triển.

Thị xã Nghi Sơn phát huy lợi thế trong phát triển thương mại - dịch vụCửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng tại phường Hải Hòa chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đối với lĩnh vực thương mại, thị xã tăng cường gắn kết lưu thông với sản xuất, đẩy mạnh liên kết chuỗi nhằm kết nối cung cầu, bảo đảm ổn định đầu vào, ra cho sản phẩm. Tập trung hình thành và phát triển các chuỗi cung ứng hàng hóa, trước hết là các chuỗi cung ứng hàng nông sản thực phẩm thiết yếu; trong đó, các sản phẩm từ chế biến thủy, hải sản được xem là mũi nhọn. Đa dạng các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại, kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống với thương mại hiện đại. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn.

Đối với lĩnh vực dịch vụ, thị xã đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng vùng ven biển, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử để phát triển hoạt động du lịch. Huy động, đa dạng hóa các nguồn lực của các thành phần kinh tế để đẩy nhanh tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng các nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí để thu hút khách tham quan, du lịch. Đồng thời, chú trọng đầu tư đa dạng hóa các loại hình du lịch. Theo đó, hàng loạt các dự án, khu du lịch đã được khởi công và đi vào hoạt động, như: Tổ hợp dịch vụ du lịch trong dự án trọng điểm “Thành phố Nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn” của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát đầu tư tại phường Mai Lâm đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, mới lạ như trải nghiệm đường đi xe địa hình, đua xe “công thức 1 mini” trên đường đua hiện đại; bơi trên thuyền Kayak trong suốt; tham quan chụp ảnh tại quảng trường nghệ thuật nước - một trong chuỗi 17 quảng trường của Dự án “Thành phố Nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn”.

Việc tập trung phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch của khu vực ven biển đã giúp thị xã Nghi Sơn hút được một lượng khách lớn. 6 tháng đầu năm 2022, số ngày khách lưu trú lại trên địa bàn thị xã là 507.706 ngày, đạt 50,7% kế hoạch, tăng 2,1 lần so cùng kỳ; tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, đạt 49,8% kế hoạch, tăng 4 lần so với cùng kỳ. Điều này đã và đang góp phần quan trọng vào việc phát triển, nâng cao doanh thu cho lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn thị xã.

Ông Lê Đăng Tùng, Phó trưởng Phòng Kinh tế, UBND thị xã Nghi Sơn, cho biết: Với những giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế mà thị xã đã và đang thực hiện, lĩnh vực thương mại - dịch vụ của thị xã đã có bước phát triển tích cực. 6 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn đạt 5.968 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Đây là kết quả quan trọng để thị xã hoàn thành mục tiêu phát triển thương mại - dịch vụ năm 2022.

Bài và ảnh: Tiến Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]