(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động các biện pháp ứng phó và hạn chế ảnh hưởng của dịch, bệnh đến cung cầu, giá cả các mặt hàng trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã xây dựng phương án Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh ứng phó với dịch COVID-19.

Phương án đảm bảo nguồn cung ứng hàng hoá ứng phó với dịch COVID-19

Để chủ động các biện pháp ứng phó và hạn chế ảnh hưởng của dịch, bệnh đến cung cầu, giá cả các mặt hàng trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã xây dựng phương án Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh ứng phó với dịch COVID-19.

Phương án đảm bảo nguồn cung ứng hàng hoá ứng phó với dịch COVID-19

Khách hàng mua sắm mặt hàng thiết yếu tại Siêu thị Co.opMart Thanh Hoá (ảnh minh hoạ)

Theo đó, mục tiêu đặt ra là đảm bảo cung ứng kịp thời các các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết, phục vụ đời sống sinh hoạt của Nhân dân khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, trước mắt là đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Kịp thời hỗ trợ đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thực phẩm thiết yếu ở mức độ tiêu dùng tối thiểu cho người dân ở khu vực bị cách ly do dịch bệnh.

Song song với đó, cần phát huy vai trò của doanh nghiệp trong việc tổ chức tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh xuyên suốt, liên tục; có kế hoạch điều tiết, luân chuyển hàng hóa kịp thời tại các điểm bán để phục vụ Nhân dân; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá tại các điểm bán hàng cả trong và ngoài khu vực cách ly do dịch, bệnh.

Trên cơ sở đánh giá số dân, nhu cầu tiêu dùng, thói quen mua sắm và đặc điểm hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã xây dựng phương án gồm 3 kịch bản ảnh hưởng của dịch, bệnh có thể xảy ra trên địa bàn. Trong đó, giả định cấp độ 1 - khi dịch, bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn tỉnh; cấp độ 2 - dịch, bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh và cấp độ 3 - dịch bênh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc.

Với mỗi kịch bản giả định, Sở Công thương đã xây dựng chi tiết kịch bản dự trữ hàng hoá đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân và nhu cầu thiết yếu tại các khu cách ly.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong phương án, Sở Công thương sẽ tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn bám sát tình hình cung cầu, giá cả mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao mùa dịch, bệnh để kịp thời triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân; Phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố để nắm được nguồn cung hàng hóa, đẩy mạnh kết nối, kêu gọi hỗ trợ đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh triển khai các nhiệm vụ đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời gian có dịch bệnh; Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại, xử lý nghiêm đối với các hành vi đầu cơ, găm giữ hàng, vi phạm về giá bán, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm…

Cùng với đó, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt thường xuyên tình hình cung cầu hàng hóa và tình hình diễn biến của dịch, bệnh trên địa bàn để kịp thời triển khai phương án đảm bảo hàng hóa, phục vụ người dân.

Chi tiết phương án tại: Phuong an ung-pho-dich Covid-19 nam 2021.pdf

Lê Hoà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]