(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Thông tư số 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ ngày 28-5, các ngân hàng thương mại sẽ phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip thay cho thẻ từ đang sử dụng hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip thay cho thẻ từ

Thực hiện Thông tư số 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ ngày 28-5, các ngân hàng thương mại sẽ phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip thay cho thẻ từ đang sử dụng hiện nay.

Phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip thay cho thẻ từ

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Chi huyện Quan Hóa hướng dẫn khách hàng thủ tục làm thẻ ATM.

Theo đó, 7 ngân hàng thương mại, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại thương, Công thương, Đầu tư, Sài Gòn- thương tín, Tiền Phong, An Bình sẽ là những ngân hàng thương mại đầu tiên phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip. Đây là loại thẻ có tính bảo mật cao để thay cho thẻ ATM từ đang sử dụng hiện nay. Tại Thanh Hóa, hiện các ngân hàng thương mại đã phát hành gần 1,5 triệu thẻ ATM theo công nghệ thẻ từ, các ngân hàng phấn đấu đến hết năm 2019 sẽ thực hiện chuyển đổi khoảng 30% tổng số thẻ ATM theo công nghệ thẻ từ đã phát hành sang thẻ dùng chip.

Phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip thay cho thẻ từ

Khách hàng rút tiền bằng thẻ ATM tại thị trấn Mường Lát (Mường Lát).

Ông Nguyễn Thanh An, Giám đốc NHNN – Chi nhánh Thanh Hóa cho biết: Mục đích của việc chuyển đổi từ thẻ ATM theo công nghệ thẻ từ sang thẻ dùng chip nhằm ngăn ngừa tình trạng gian lận, giả mạo thẻ, giảm thiểu những rủi ro, tổn thất cho các bên khi tham gia giao dịch thẻ. Trong thời gian thực hiện chuyển đổi, khách hàng có nhu cầu chủ động đến chi nhánh/phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại đã phát hành thẻ của mình và yêu cầu phát hành thẻ nội địa mới theo công nghệ thẻ chip. Khách hàng có thể chủ động theo dõi thông tin về thời gian bắt đầu chuyển đổi của ngân hàng thông qua website chính thức của ngân hàng hoặc qua email đã đăng ký với ngân hàng. Trong quá trình chuyển đổi, khách hàng không phải chịu thêm chi phí nào. Đồng thời, các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ phải bảo đảm hoạt động thẻ diễn ra liên tục, ổn định, an toàn và bảo đảm quyền lợi hợp pháp của chủ thẻ.

NHNN – Chi nhánh Thanh Hóa sẽ tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động, an ninh, an toàn của 255 máy ATM trên địa bàn toàn tỉnh, nắm bắt thông tin về phương thức, thủ đoạn tội phạm và kịp thời chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn nâng cao cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an trên địa bàn trong việc phòng, chống tội phạm thẻ. Đồng thời, báo cáo kịp thời NHNN Việt Nam khi phát hiện các vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ. Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp trường hợp máy ATM không được trang bị thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ. Chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo về các hình thức tội phạm cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn tài sản cho ngân hàng và khách hàng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]