(Baothanhhoa.vn) - Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện và tạm giữ 1,2 tấn hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại phường Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa). Qua quá trình kiểm tra cơ sở kinh doanh của bà Phạm Thị Dung, tại thôn Quý, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho hàng chứa nhiều hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ với tổng trọng lượng hơn 1,2 tấn. Hàng hóa gồm các loại bánh, hạt dẻ cười, hạt bí, bắp khô bò lá chanh... và một số mặt hàng thực phẩm khác. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận nhập số nguyên liệu này dưới dạng các bì lớn rồi chia vào các túi nhỏ mang đi tiêu thụ.

Nên lựa chọn bánh kẹo có nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng rõ ràng

Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện và tạm giữ 1,2 tấn hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại phường Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa). Qua quá trình kiểm tra cơ sở kinh doanh của bà Phạm Thị Dung, tại thôn Quý, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho hàng chứa nhiều hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ với tổng trọng lượng hơn 1,2 tấn. Hàng hóa gồm các loại bánh, hạt dẻ cười, hạt bí, bắp khô bò lá chanh... và một số mặt hàng thực phẩm khác. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận nhập số nguyên liệu này dưới dạng các bì lớn rồi chia vào các túi nhỏ mang đi tiêu thụ.

Nên lựa chọn bánh kẹo có nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng rõ ràngLựa chọn bánh kẹo dịp tết cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, hạn sử dụng của sản phẩm (ảnh minh họa).

Cận tết, nhu cầu mua sắm các loại hạt; bánh kẹo, mứt... tăng cao. Đây cũng là thời điểm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trà trộn vào thị trường. Cứ đặt chân vào các cửa hàng bán bánh kẹo, khách hàng dễ hoa mắt trước hàng chục loại bánh kẹo đủ màu sắc được đựng trong các khay nhựa, trong túi bóng trắng, thùng giấy với nhiều kiểu chữ khác nhau in trên bao bì, song lại rất khó để tìm kiếm các thông tin cơ bản về nơi sản xuất, thành phần hay hạn sử dụng. Các loại bánh kẹo này được bán theo cân, giá cả phải chăng và thường nhập sỉ về các huyện. Ở nhiều cửa hàng tạp hóa ở vùng nông thôn, vẫn còn xuất hiện tình trạng bánh kẹo có vỏ bao bì “na ná” các thương hiệu nổi tiếng. Những loại hàng “ăn theo” này thường có mức giá rẻ.

Bánh kẹo là một trong những thực phẩm không thể thiếu tại mỗi gia đình trong dịp tết. Vì vậy, khi lựa chọn mua bánh kẹo, người dân cần lựa chọn kỹ lưỡng, quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, chất lượng, thương hiệu trên sản phẩm để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Bài và ảnh: Minh Hiền



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]