(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-2 (tức ngày mùng 7 tết) hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn và chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại. Bên cạnh các mặt hàng không có biến động về giá như gạo, trứng… thì giá một số mặt hàng như thịt bò, thịt lợn, thực phẩm chế biến, rau xanh tăng nhẹ.

Giá cả hàng hoá sau tết ổn định, nguồn cung dồi dào

Ngày 7-2 (tức ngày mùng 7 tết) hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn và chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại. Bên cạnh các mặt hàng không có biến động về giá như gạo, trứng… thì giá một số mặt hàng như thịt bò, thịt lợn, thực phẩm chế biến, rau xanh tăng nhẹ.

Giá cả hàng hoá sau tết ổn định, nguồn cung dồi dào

Hệ thống cửa hàng VinMart mở cửa từ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán với số lượng hàng hoá dồi dào phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Khảo sát tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP Thanh Hoá như: Chợ Tân An - Tân Bình, chợ Điện Biên cho thấy nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả tươi, thủy hải sản, thịt bò, thịt lợn, gà…dồi dào; giá bán các loại rau ổn định so với thời điểm trước tết như mùng tơi giá 8.000 đồng/bó, rau muống 8.000 đồng/bó, khoai tây 25.000 đồng/kg, cà chua tăng nhẹ từ 3 đến 5.000 đồng/kg…

Các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, thủy sản cũng tương đương so với trước tết, cụ thể: Cá trắm giá 85.000 đồng/kg, tôm giá 230.000 đồng/kg, thịt gà140.000 đồng/kg, thịt ngan 85.000 đồng/kg…

Giá lợn hơi ổn định so giai đoạn trước tết, tuy nhiên giá thịt lợn thành phẩm tăng nhẹ, song vẫn ở mức người tiêu dùng có thể chấp nhận được, như: Thịt lợn nạc 135.000 đồng/kg, thịt ba chỉ 140.000 đồng/kg, thịt mông sấn 125.000 đồng/kg. Thịt bò loại 1 cũng tăng nhẹ với giá 310.000 đồng/kg,…

Theo đánh giá của Sở Công thương, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nên cân đối được số lượng hàng hóa nhập vào, bán ra trong thời gian sau tết, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, khan hiếm hàng hóa, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến.

So với những năm trước giá thành các loại thực phẩm thời điểm sau tết cơ bản giữ mức ổn định. Tuy nhiên, sức mua giảm do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân có tâm lý hạn chế mua sắm dịp trước, trong và sau tết.

Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]