(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, các ngành chức năng thành phố Thanh Hoá đã chỉ đạo các doanh nghiệp có kế hoạch triển khai các giải pháp ứng phó, góp phần bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa thiết yếu, ổn định thị trường và an sinh xã hội. Đặc biệt, trong mọi tình huống đều phải đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng xáo trộn đời sống của Nhân dân.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, các ngành chức năng thành phố Thanh Hoá đã chỉ đạo các doanh nghiệp có kế hoạch triển khai các giải pháp ứng phó, góp phần bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa thiết yếu, ổn định thị trường và an sinh xã hội. Đặc biệt, trong mọi tình huống đều phải đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng xáo trộn đời sống của Nhân dân.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Các mặt hàng thực phẩm được bày bán đầy đủ, phong phú tại siêu thị BigC.

Theo Công điện số 24/CĐ-UBND, ngày 11-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, từ 12 giờ ngày 12-8-2021 tạm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về, nên lượng người đến mua sắm tại chợ dân sinh và siêu thị đông hơn bình thường.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Tại các siêu thị, hàng hóa được thường xuyên bổ sung lên kệ, số lượng dồi dào, không hề xuất hiện các kệ hàng trống.

Tại hệ thống siêu thị như VinMart, Co.opmart, BigC hay các chợ dân sinh lượng hàng hóa nhanh chóng được bổ sung. Ghi nhận tại siêu thị BigC, hàng loạt kệ hàng, trong đó các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, hải sản... đều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, trứng, thực phẩm chế biến, đồ hộp, mì gói... đầy ắp.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Các mặt hàng được bày lên kệ gọn gàng để người dân dễ chọn lựa hơn.

Được biết, siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu, trong đó rau củ quả tăng từ 2-3 lần, đồ tươi sống cũng được bổ sung để cung ứng cho khách hàng.

Đại diện siêu thị BigC cho biết: “Theo đánh giá của chúng tôi, nguồn cung hàng hóa cho thị trường Thanh Hoá được cung ứng đầy đủ và các hệ thống đều tăng số lượng hàng dự trữ rất nhiều, vậy nên người dân có thể yên tâm mua sắm, không cần tích trữ quá nhiều. Về giá cả, vẫn giữ mức giá như ngày thường”.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Hệ thống siêu thị BigC cung ứng đầy đủ hàng hóa tươi ngon cho người dân mua sắm.

Theo khảo sát tại siêu thị Vinmart, thịt lợn loại mông sấn giá 140.000 đồng/kg; ba chỉ giá 160.000 đồng/kg; thịt gà lườn 65.000 đồng/kg; trứng gà 4.500 đồng/quả; rau, củ, quả tăng nhẹ so với ngày thường. Còn tại siêu thị BigC người mua bán nhiều hơn. Giá cả các mặt hàng thực phẩm tại đây cơ bản bình ổn, không có việc tăng giá bất thường, nhất là thịt lợn, thịt gà, thịt bò, rau xanh.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Nhìn chung, giá cả mặt hàng thực phẩm vẫn ở mức ổn định.

Tuy nhiên số ít người dân vẫn còn tình trạng mua dự trữ thực phẩm, với tâm lý lo sợ: “Gia đình tôi đông người nên phải mua dự trữ khá nhiều đồ, hiện nay hàng quán đã đóng cửa hết nên bản thân mình phải chủ động thôi”, chị Lưu Hà (khách hàng) tâm sự.

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa theo diễn biến dịch, bệnh

Vẫn còn một số người dân lo lắng dự trữ thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện siêu thị Co.copmart khẳng định luôn chủ động chuẩn bị các nguồn hàng, có kế hoạch cho lưu thông, phân phối các nguồn hàng, có kế hoạch kiểm tra, giám sát bảo đảm cung cấp hàng hóa nên người dân yên tâm không nên dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Ngoài ra, thành phố Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp để cung ứng đầy đủ và bình ổn giá cả thị trường nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho người dân. Theo thống kê của Phòng kinh tế thành phố Thanh Hóa, tổng giá trị hàng hóa Ngành công thương trên địa bàn dự trữ khoảng 860 tỷ đồng, riêng Ngành nông nghiệp có thể cung cấp hàng hóa thiết yếu gồm gạo, thịt, cá, rau xanh và các loại thực phẩm khác... hơn 110.000 tấn. Hiện thành phố đã tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở kinh doanh đẩy mạnh sản xuất, tạo nguồn hàng, tăng dự trữ, đảm bảo ổn định giá bán, khuyến khích bán hàng qua mạng, giao hàng tại nhà để phòng dịch, bệnh.

Mai Vy


Mai Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]