(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” với sự tham gia của đông đảo đội ngũ trí thức khoa học công nghệ (KHCN) trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Sáng 28-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” với sự tham gia của đông đảo đội ngũ trí thức khoa học công nghệ (KHCN) trong tỉnh.

Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Toàn cảnh hội thảo.

Mục tiêu của hội thảo nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các quan điểm, nhiệm vụ đã nêu trong Nghị quyết số 27-NQ/TW, Chương trình hành động số 54/CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ trí thức, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KHCN, tư vấn phản biện, giám định xã hội của Liên hiệp hội (LHH)...

Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp hội phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng, như: Vấn đề xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kì mới; đẩy mạnh hoạt động đào tạo đội ngũ trí thức gắn liến với nghiên cứu khoa học nhằm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ vào sản xuất và đời sống tại Trường Đai học Hồng Đức; tập hợp và phát huy tài năng của các nghệ nhân để xứ Thanh mãi là nơi hội tụ di sản văn hóa... Đồng thời, đánh giá những kết quả nổi bật, tồn tại, hạn chế trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”.

Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Đạt biểu tham luận tại hội thảo .

Nghị quyết số 27-NQ/TW “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” được Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) thông qua và ban hành ngày 6-8-2008. Ngay sau khi Nghị quyết số 27-NQ/TW được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Theo đó, Đảng đoàn LHH tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết số 27-NQ/TW; kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy đến toàn thể cán bộ, đảng viên hội viên trong hệ thống LHH cũng như các cấp, ban, ngành. LHH cũng đã thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KHCN, đẩy mạnh các hoạt động chính trị - xã hội, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào thực tiễn và đạt nhiều kết quả. Đơn cử như từ năm 2008 đến nay, các hội thành viên và cơ quan thường trực LHH đã thực hiện trên 800 nhiệm vụ KHCN, trong đó có 17 dự án của các tổ chức quốc tế. Các nhiệm vụ được triển khai thực hiện đều bám sát yêu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

Từ khóa:Trí thức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]