(Baothanhhoa.vn) - Khi lắp ráp vào dây chuyền sản xuất công nghiệp thì cánh tay robot đã phát huy nhiều giá trị, trở thành một “thành viên” không thể thiếu trong sản xuất hiện nay.

Những ứng dụng nổi trội của của robot công nghiệp trong sản xuất

Khi lắp ráp vào dây chuyền sản xuất công nghiệp thì cánh tay robot đã phát huy nhiều giá trị, trở thành một “thành viên” không thể thiếu trong sản xuất hiện nay.

Việc lắp ráp rô bốt công nghiệpvào dây chuyền sản xuất đã được nhiều doanh nghiệp chứng minh về khả năng làm tăng giá trị kinh tế bền vững chỉ sau thời gian ngắn. Đặc biệt, trong đó có 3 ứng dụng vượt trội của cánh tay robot mà bạn cần biết trước khi sử dụng:

1. Ứng dụng trong tự động hóa công nghiệp

Những ứng dụng nổi trội của của robot công nghiệp trong sản xuất

Có thể nói rằng, khi lắp ráp vào dây chuyền sản xuất công nghiệp thì cánh tay robot đã phát huy nhiều giá trị lớn nhất. Và chúng còn trở thành một “thành viên” không thể thiếu trong sản xuất hiện nay.

Cụ thể, robot có thể trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, lắp ráp các linh kiện/máy móc của sản phẩm. Chúng hoạt động một cách trơn tru và đảm bảo độ chính xác cao mà không cần sự giám sát của con người.

Đặc biệt, dưới sự điều khiển của các kỹ sư, quản lý trí tuệ nhân tạo kết hợp với thị giác máy tính, khả năng ứng dụng của rô bốt công nghiệp còn nhiều hơn thế nữa. Chẳng hạn, trí tuệ nhân tạo sẽ đảm bảo cobot làm việc ổn định và linh hoạt trong từng chi tiết. Còn với thị giác máy tính sẽ giúp robot phát hiện các sai sót và loại bỏ những sản phẩm không đạt chuẩn một cách tự động.

2. Ứng dụng trong lĩnh vực hóa - thực phẩm

Trong lĩnh vực dược phẩm và thực phẩm, rô bốt công nghiệp được ứng dụng chính trong dây chuyền phân loại sản phẩm. Dưới sự trợ giúp của thị giác máy tính, chúng sẽ nhận diện chính xác từng loại sản phẩm nhờ vào khả năng so sánh hình ảnh với sản phẩm và thông qua cơ chế đọc mã vạch thông minh.

Sau khi tiếp nhận thông tin đã được phân tích rõ ràng từ máy chủ, sẽ có một lệnh hoạt động gửi về cánh tay robot để chúng nhanh chóng nhận biết và phân loại sản phẩm.

Cơ chế hoạt động này được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao về khả năng giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sự chính xác và đồng nhất của thành phẩm khi giao đến tay người sử dụng.

3. Ứng dụng trong lĩnh vực lắp ráp cơ khí

Những ứng dụng nổi trội của của robot công nghiệp trong sản xuất

Đây là một ngành nghề đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm và sức khỏe tốt. Trong khi đó, cánh tay robot có thể hỗ trợ con người thực hiện các công việc tiềm ẩn nguy hiểm cao như hàn điện, hàn hồ quang, lắp đặt linh kiện, gia công, mài… đảm bảo sự an toàn cho người lao động.

Thêm vào đó, rô bốt công nghiệp không bao giờ có tình trạng “mệt mỏi” hay “mất tập trung” như con người, nên đảm bảo hiệu quả công việc luôn vượt trội. Doanh nghiệp sử dụng cobot còn giúp tối ưu chi phí thuê nhân công mà vẫn đảm bảo quy trình làm việc trơn tru và hiệu quả nhất.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]