(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-6, Hội khoa học thủy lợi (KHTL) Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Xuân Học, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội khoa học thủy lợi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ

Sáng 30-6, Hội khoa học thủy lợi (KHTL) Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Xuân Học, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Quang cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội KHTL Thanh Hóa đã không ngừng đẩy mạnh củng cố, xây dựng tổ chức hội và đã kết nạp được 54 hội viên, nâng tổng số lên 190 hội viên sinh hoạt tại 16 chi hội. Cùng với đó, hoạt động khoa học và công nghệ luôn được hội quan tâm. Hội đã nghiên cứu thành công và đề xuất với tỉnh thực hiện một số dự án, đề tài như: Công trình thủy lợi kết hợp với thủy điện Cẩm Hoàng trên sông Mã; tạm dừng các hoạt động dự án thủy điện Cẩm Thủy 2 và giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu bổ sung công trình đập thủy lợi – thủy điện Cẩm Hoàng vào qui hoạch; Thích ứng với biến đổi khí hậu tại một số xã của huyện Cẩm Thủy; Thiết kế mô hình kết cấu kênh nội đồng – thay đổi kết cấu ván khuôn và chất lượng thi công các công trình trình thủy lợi… Ngoài ra, hội còn ký hợp đồng với một số địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện tư vấn, phản biện, thẩm tra một số dự án liên quan đến thủy lợi, nước sinh hoạt, biến đổi khí hậu, chuyển đổi đất thường xuyên bị ngập úng sang nuôi trồng thủy sản…

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới, Hội KHTL Thanh Hóa tiếp tục mở rộng, phát triển hội viên, phấn đấu kết nạp được từ 50 -100 hội viên; đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ, phấn đấu thực hiện được từ 3 - 4 đề tài khoa học; đề xuất và thực hiện được từ 2 - 3 dụ án, nhằm tăng nguồn thu cho hội và hội viên…; tăng cường hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội Thủy lợi Việt Nam với Ban Chấp hành khóa IV.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Xuân Học, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội KHTL Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị Hội tiếp tục làm tốt công tác phát triển hội viên, nhất là những người có tâm huyết để đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; bám sát chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để có những đề xuất kịp thời, phù hợp, góp phần hoàn thiện hệ thống thủy lợi, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, đời sống, sinh hoạt của nhân dân và công tác phòng chống thiên tai; tăng cường mở rộng hợp tác; các sở, ngành chức năng của tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hội hoạt động và phát triển.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]