Phiên bản độc lập đầu tiên của 5G đã được hoàn thiện, mở đường cho các nhà khai thác di động khởi động các mạng thương mại vào đầu năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn mạng 5G độc lập đầu tiên đã chính thức được phê chuẩn

Phiên bản độc lập đầu tiên của 5G đã được hoàn thiện, mở đường cho các nhà khai thác di động khởi động các mạng thương mại vào đầu năm nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: techradar)

3GPP - tổ chức quốc tế chi phối các tiêu chuẩn mạng di động - đã phê duyệt thông số kỹ thuật của mạng 5G sau 34 tháng làm việc và thảo luận với các bên liên quan, bao gồm các nhà khai thác, nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp chipset và các công ty Internet.

Đây là một bước tiến quan trọng cuối cùng để mạng di động thế hệ tiếp theo trở thành hiện thực.

Trước đó, bản phát hành 5G trước chuẩn đã được cung cấp vào cuối năm ngoái, cho phép các doanh nghiệp viễn thông sử dụng trên các bản giới thiệu và thử nghiệm. Tuy nhiên, do chưa có thông số kỹ thuật chuẩn nên mạng 5G trước chuẩn phải chạy trên nền mạng 4G Lte.

Erik Guttman, Chủ tịch 3GPP TSG SA tuyên bố: “Đặc điểm kỹ thuật của hệ thống 5G hiện đã đạt đến giai đoạn hoàn thành chính thức, nhờ những nỗ lực vượt bậc của hàng trăm kỹ sư trong ba năm qua.” “Hệ thống 5G mở đường cho thương mại hóa các dịch vụ dựa trên New Radio và 5G Core Network và khả năng mở rộng tiên tiến của chúng."

“Hệ thống mới cung cấp nền tảng cho chuyên môn hóa liên tục để hỗ trợ các lĩnh vực kinh doanh mới, không giống như 4G và các mạng di động thế hệ trước, 5G hỗ trợ các yêu cầu rất cụ thể và đặc điểm dịch vụ cá nhân của truyền thông đa dạng. Các hoạt động 3GPP đã bắt đầu tận dụng hệ thống 5G để nhận ra các cơ hội trong các lĩnh vực như tự động hóa công nghiệp. ”

Các dịch vụ 5G thương mại đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, cho phép tốc độ cực nhanh, dung lượng cao và độ trễ thấp cho băng rộng di động, truy cập không dây cố định (FWA) và một loạt các ứng dụng mới như Internet công nghiệp (IIoT) và các phương tiện kết nối.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]