(Baothanhhoa.vn) - Trong thực tế thì hiện nay vẫn còn rất nhiều giao dịch vay tiền, thế chấp tài sản không đúng với quy định và thỏa đáng cho hai bên. Nên thường xuyên xảy ra những tranh chấp tài sản phức tạp. Câu hỏi được đặt ra là khi có tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản thì có cần đến luật sư tố tụng hay luật sư tham gia giải quyết tranh chấp không? Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Khi tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản có cần luật sư tranh tụng không?

Trong thực tế thì hiện nay vẫn còn rất nhiều giao dịch vay tiền, thế chấp tài sản không đúng với quy định và thỏa đáng cho hai bên. Nên thường xuyên xảy ra những tranh chấp tài sản phức tạp. Câu hỏi được đặt ra là khi có tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản thì có cần đến luật sư tố tụng hay luật sư tham gia giải quyết tranh chấp không? Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Khi tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản có cần luật sư tranh tụng không?

Những nguyên nhân dẫn đến hợp đồng vay tiền, thế chấp tài sản xảy ra tranh chấp

Thường ở những giao dịch vay tiền, thế chấp tài sản xảy ra tranh chấp là do những nguyên nhân như:

+ Chủ thể vay tiền không có đủ năng lực và hành vi để ký kết hợp đồng.

+ Bên vay không đảm bảo thanh toán tiền theo đúng thời gian và hạn mức có trên hợp đồng.

+ Tài sản được bên vay sử dụng thế chấp là tài sản chung, tài sản đang tranh chấp với bên thứ 3 như thế chấp quyền sử dụng đất,...

+ Bên vay vốn sử dụng tài liệu giả trái pháp luật như: Khai gian tài sản, giả giấy chứng nhận quyền sử dụng, giả chữ ký bảo lãnh,...

+ Sử dụng hợp đồng tất toán để thế chấp cho hợp đồng vay vốn khác.

Ngoài ra, còn có không ít nguyên nhân khác dẫn đến tranh chấp trong hợp đồng vay tiền, thế chấp tài sản. Những lúc như vậy, cách giải quyết duy nhất chính là nhờ đến pháp luật vào cuộc. Và để dành được lợi thế về mình, hầu hết mọi người đều chọn thuê dịch vụ Luật sư tranh tụng về hợp đồng tín dụng để hỗ trợ.

Có nên thuê luật sư khi xảy ra tranh chấp hợp đồng vay tiền, thế chấp tài sản không?

Đây là thắc mắc của không ít người khi đang gặp sự cố tranh chấp về hợp đồng vay vốn. Để có thể giải quyết nhanh nhất, có lợi nhất cho mình, hãy thuê luật sư tranh tụng để hỗ trợ nhé. Bởi vì:

- Luật sư là người tư vấn cho bạn những quy định pháp luật liên quan đến hợp đồng vay, hợp đồng thế chấp. Chỉ ra cho bạn những điều khoản bất lợi và có lợi cho bạn. Tạo cơ sở để đưa ra các phương án giải quyết với bên còn lại.

- Đưa ra những phương án để bạn có thể thu hồi được khoản vay hoặc xử lý tài sản một cách tốt nhất. Hướng dẫn khách hàng thực hiện quyền tố cáo, tố giác ra cơ quan công an hoặc khởi kiện vụ án dân sự.

- Tư vấn lựa chọn phương án cho bên vay trong trường hợp không thể trả nợ đúng hạn hoặc muốn bên cho vay xử lý tài sản đảm bảo.

- Tư vấn cách xử lý nếu lãi suất vượt quá mức trần của pháp luật. Hỗ trợ giải quyết để bên cho vay có thể xử lý tài sản thu hồi khoản nợ.

- Tham gia vào dự án để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Khi tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản có cần luật sư tranh tụng không?

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề tranh chấp tài sản vay, nợ, hãy sử dụng dịch vụ luật sư tranh chấp để hỗ trợ cho mình.

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tiền, thế chấp tài sản ở đâu tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công ty luật đang hoạt động để phục vụ khách hàng trong vấn đề thủ tục, pháp lý. Tuy nhiên, với những vụ việc tranh chấp quan trọng, liên quan đến tài sản, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp nhất.

Một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ luật sư hàng đầu được nhiều khách hàng lựa chọn chính là Công ty Luật Apolo Lawyers. Apolo Lawyers là Tổ chức hành nghề Luật sư có nhiều luật sư tố tụng có kinh nghiệm, đơn vị trực thuộc Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh. Nổi tiếng không chỉ bởi hỗ trợ thành công cho hàng trăm vụ kiện mỗi năm mà Apolo Lawyers còn luôn mang đến những giá trị tốt nhất, cao nhất cho khách hàng của mình.

Khi tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản có cần luật sư tranh tụng không?Luật sư Võ Thiện Hiển - Luật sư điều hành tại Apolo Lawyers

Đơn vị hiện tại đang được điều hành bởi Luật sư Võ Thiện Hiển - là luật sư sáng lập cũng là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý và ông luôn là cái tên mà khách hàng nhắc đến trong giới luật sư tranh tụng. Luật sư Hiển đã được Trang thông tin uy tín về Luật sư tại Việt Nam bình chọn là Luật sư giỏi. Bên cạnh đó, ở góc độ quốc tế, Luật sư Võ Thiện Hiển còn được mạng lưới Advisory Excellence (Anh Quốc) bầu chọn với tư cách là chuyên gia tranh tụng hàng đầu tại Việt Nam, ông cũng được kết nạp là thành viên của Hiệp hội Luật sư Châu Âu (AEA).

Bên cạnh đó, Apolo Lawyers còn đang là đối tác của các tập đoàn lớn ở nước ta như: Tập đoàn Kyoei Steel (Nhật Bản), tập đoàn Raffles, DongBang Material (Korea), tập đoàn Phú Cường,...

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp tranh chấp hợp đồng vay tiền, thế chấp tài sản của Apolo Lawyers

Với dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tiền, thế chấp tài sản. Apolo Lawyers hỗ trợ cho khách hàng các hoạt động như sau:

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến tranh chấp hợp đồng vay, thế chấp tài sản.

- Tham gia đàm phán, thương lượng với các bên liên quan trong việc giải quyết tranh chấp hợp đồng vay, thế chấp tài sản.

- Phân tích đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của các bên trong tranh chấp hợp đồng vay tài sản, hợp đồng vay tín dụng để đưa ra các phương án giải quyết tốt nhất.

- Hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ của vụ án.

- Đại diện theo ủy quyền hoặc là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đương sự.

- Tham gia tranh tụng tại các buổi làm việc, phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Khi tranh chấp vay tiền, thế chấp tài sản có cần luật sư tranh tụng không?

Bên cạnh đó, Apolo Lawyers còn cung cấp thêm dịch vụ Tư vấn pháp luật trực tuyến. Để hỗ trợ cho những khách hàng ở xa không có điều kiện làm việc trực tiếp với luật sư. Luôn hết mình vì khách hàng, nếu bạn đang gặp vấn đề tranh chấp liên quan đến tài sản vay vốn, thế chấp... Hãy liên hệ đến hotline của Apolo Lawyer để được tư vấn online nhanh nhất nhé!

Thông tin liên hệ: CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS

- Địa chỉ: Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

- Điện thoại: (028) 66.701.709|0903.419.479

- Chi nhánh: 108 Trần Đình Xu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

- Điện thoại: (028) 35.059.349|0903.600.347

- Email: contact@apolo.com.vn

- Website: www.apololawyers.com|www.luatsutructuyen.vn

- Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers

- Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm

ĐT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]