(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Thạch Thành đã và đang triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Huyện Thạch Thành tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Thạch Thành đã và đang triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Huyện Thạch Thành tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện từ các tỉnh phía Bắc vào Thanh Hóa.

Ngày 30-8, UBND huyện Thạch Thành đã ban hành Công văn số 2504/UBND-YT về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện Công văn số 13392/UBND-VX, ngày 30-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan đơn vị cấp huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện các nội dung: Kể từ 18 giờ 00 ngày 30-8-2021, tạm dùng các hoạt động cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, các chợ cóc, chợ tạm (tại thị trấn Kim Tân, xã Thạch Quảng…) cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện khẩn trương triển khai xét nghiệm COVID-19 để tầm soát đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh; tiểu thương tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, khuyến khích người dân tự nguyện xét nghiệm COVID-19 theo hình thức tự trả phí…

Yêu cầu các doanh nghiệp có công nhân sản xuất, kinh doanh, các chợ truyền thống, các siêu thị đang được phép hoạt động trên địa bàn huyện phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và xét nghiệm tầm soát COVID-19; Giám đốc Trung tâm y tế huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai xét nghiệm COVID-19 để tầm soát đối với các trường hợp nêu trên và đối với người dân tự nguyện xét nghiệm COVID-19 theo hình thức tự trả phí.

Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong bệnh viện, phòng khám đa khoa khu vực Thạch Quảng; yêu cầu xét nghiệm tầm soát thường xuyên cho đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Sàng lọc phân luồng và yêu cầu xét nghiệm test nhanh cho tất cả người dân (tự trả phí) trước khi vào điều trị, khám hoặc chăm sóc cho bệnh nhân; các trường hợp cấp cứu thực hiện test nhanh ngay sau khi nhập viện.

Các xã, thị trấn tăng cường thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; triển khai để các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn cam kết dừng hoạt động theo quy định; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch nhất là việc dừng các hoạt động không thiết yếu; xử phạt theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Huyện Thạch Thành tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Khu cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Thạch Thành.

Tính đến ngày 30-8, huyện Thạch Thành có 58 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Trong đó có 55 trường hợp đang cách ly tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện và 3 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Từ ngày 29-4 đến 30-8, huyện Thạch Thành có 4.266 người cách ly tại nhà, trong đó có 33 người cách ly mới trong ngày (30-8). Tổng lũy kế số mẫu xét nghiệm từ ngày 29-4 đến nay là 6.095 mẫu.

Huyện Thạch Thành có 1 trường hợp trở về từ tỉnh Bình Dương, được cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện Thạch Thành. Ngày 2-8, sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được chuyển về cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để điều trị. Bệnh nhân đã ra viện và đang cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thạch Thành.

Huyện Thạch Thành tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Huyện Thạch Thành đã triển khai 4 đợt tiêm vắc - xin phòng COVID-19.

Huyện Thạch Thành đã triển khai 4 đợt tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu, ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã, tổ giám sát cộng đồng... đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Kết quả số tiêm mũi 1 là 1.569, mũi 2 là 1.569 mũi, không có phản ứng bất lợi sau tiêm.

Huyện Thạch Thành tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

MTTQ và các đoàn thể xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành tổ chức phát động đến toàn thể hội viên, Nhân dân trên địa bàn xã quyên góp, tổ chức nấu ăn, phát cơm miễn phí cho người qua chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 đi qua địa bàn xã.

Thực hiện thông báo lúc 20h ngày 29-8 về ca bệnh số 422474 (tại Trung tâm dịch vụ việc làm Sở LĐ, TB&XH) và thông báo lúc 7h40ph ngày 30-8 của CDC Thanh Hóa về chùm ca bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, huyện Thạch Thành đã khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Đến 9h ngày 30-8, liên quan đến chùm ca bệnh tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, huyện Thạch Thành có 1 trường hợp trở về địa phương ngày 19-8 và tử vong ngày 21-8 (do bệnh lý ung thư); 5 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện trở về địa phương; 5 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện chưa về địa phương; có 8 người đi chăm nuôi đã đến trạm y tế các xã, thị trấn khai báo y tế. Liên quan đến ca bệnh số 422474, huyện đã truy vết 7 trường hợp cùng khung giờ với BN 422474. Hiện Trung tâm Y tế huyện phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn tiếp tục truy vết những người đi đến các địa chỉ nêu trên và trở về địa phương.

Hiện các tổ giám sát cộng đồng đang tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát công dân trở về địa phương và những người đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Huyện Thạch Thành cũng tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống dịch trên hệ thống truyền thanh đến từng xã, thôn, để từng người dân nắm bắt, nâng cao nhận thức, thay đổi hành động, nhằm ứng phó hiệu quả hơn với dịch, bệnh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]