(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-6, tại xã Yên Mỹ, Ban cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Nông Cống đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của hộ gia đình ông Hoàng Văn Ngân do không hợp tác nhận bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo quy định.

Huyện Nông Cống thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Sáng 30-6, tại xã Yên Mỹ, Ban cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Nông Cống đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của hộ gia đình ông Hoàng Văn Ngân do không hợp tác nhận bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo quy định.

Huyện Nông Cống thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Lãnh đạo huyện Nông Cống thông báo quyết định cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Hoàng Văn Ngân.

Thực hiện việc giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020 qua khu dân cư xã Yên Mỹ (Nông Cống) có 2.828 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án. Trong đó, số hộ bị ảnh hưởng đất ở và đất khác là 639 hộ.

Sau khi được các cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tích cực vận động, đa số các hộ thuộc diện bị thu hồi đất trong xã đã đồng thuận về chủ trương, chính sách trong GPMB và đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng theo đúng quy định.

Huyện Nông Cống thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế công trình trên đất bị thu hồi của gia đình ông Hoàng Văn Ngân

Tuy nhiên vẫn còn lại hộ gia đình ông Hoàng Văn Ngân có diện tích bị thu hồi là 1.296,5 m2 tại 2 thửa. Tổng số tiền bồi thường GPMB đối với hộ gia đình ông Ngân là hơn 1,851 tỷ đồng. Trong đó, bồi thường về đất là hơn 35 triệu đồng; hỗ trợ cây, hoa màu gần 65,4 triệu đồng; nhà, vật kiến trúc là gần 531 triệu đồng; kinh phí hỗ trợ là hơn 1,220 tỷ đồng có diện tích đất ở bị thu hồi thuộc quyền sử dụng của gia đình là 234m2.

Dù đã được UBND huyện, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ GPMB thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách trong công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm quyền lợi cho gia đình, nhưng hộ ông Ngân không nhận tiền và không bàn giao mặt bằng.

Huyện Nông Cống thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

Khu đất của hộ gia đình ông Hoàng Văn Ngân bị cưỡng chế thu hồi.

Tại buổi cưỡng chế với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống, công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cụ thể, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, lực lượng tham gia, buổi cưỡng chế đã diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia cưỡng chế. Công tác cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Sau buổi cưỡng chế, ngay trong chiều 30-6, Hội đồng GPMB huyện đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra.

Phan Anh Tuấn


Phan Anh Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]