(Baothanhhoa.vn) - Trong công tác hỗ trợ hội viên, ngoài vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp (DN) với chính quyền các cấp, hoạt động xúc tiến đầu tư được Hiệp hội DN TP Thanh Hóa chú trọng, nhất là việc thúc đẩy xúc tiến đầu tư ra nước ngoài. Hoạt động này đã và sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối thương mại mới - động lực để DN tăng trưởng và phát triển bền vững.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa chú trọng hoạt động xúc tiến đầu tư ra nước ngoài

Trong công tác hỗ trợ hội viên, ngoài vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp (DN) với chính quyền các cấp, hoạt động xúc tiến đầu tư được Hiệp hội DN TP Thanh Hóa chú trọng, nhất là việc thúc đẩy xúc tiến đầu tư ra nước ngoài. Hoạt động này đã và sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối thương mại mới - động lực để DN tăng trưởng và phát triển bền vững.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa chú trọng hoạt động xúc tiến đầu tư ra nước ngoàiCác doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tham quan khu trưng bày sản phẩm của Tập đoàn Sản xuất dược phẩm KM (Hàn Quốc).

Mới thành lập năm 2019, tuy nhiên Hiệp hội DN TP Thanh Hóa đã tổ chức thành công nhiều cuộc xúc tiến đầu tư ngoài nước, như: chuyến thăm và xúc tiến thương mại tại Lào, Đài Loan (Trung Quốc) năm 2022; hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại Trung Quốc, Thái Lan trước đó, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến đầu tư mà hiệp hội mới tổ chức tại Hàn Quốc trong các ngày từ 17 đến 21-8 vừa qua.

Chương trình xúc tiến thương mại tại Đài Loan được hiệp hội tổ chức vào tháng 12-2022. Trong chuyến đi này, có sự tham gia của 60 DN hội viên và khoảng 100 DN Đài Loan. Các DN Đài Loan tham gia đồng hành là các tập đoàn kinh doanh trên các lĩnh vực dịch vụ, sản xuất, thương mại, công nghệ... ở các thành phố: Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung. Chuyến đi này đã giúp một số DN hội viên tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ mới về xử lý rác thải và xây dựng đê kè chắn sóng; đồng thời tăng cường phát triển công tác giao thương xuất nhập khẩu giữa các DN Thanh Hóa với Đài Loan.

Tiếp nối thành công của các chương trình, trong hoạt động xúc tiến tháng 8 vừa qua, gần 50 hội viên của hiệp hội đã được tiếp cận một số lĩnh vực sản xuất thế mạnh, công nghệ cao của đất nước Hàn Quốc thông qua tìm hiểu thực tế tại Bệnh viện Guro Đại học Korea, Tập đoàn Sản xuất dược phẩm KM tại Peongtaek, Công ty Thực phẩm chức năng Geumsan tại Deajoen và Công ty Điều chế, sáng tạo mỹ phẩm và các công nghệ Jeu tại Seoul.

Ông Trần Ngọc Cử, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cử Nga, TP Thanh Hóa, chia sẻ: “Chuyến đi là cơ hội giúp các DN hội viên có cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, điều hành từ các DN nước bạn. Cùng với đó là sự thấu hiểu về tầm quan trọng cũng như những phương thức lan tỏa thương hiệu sản phẩm với mục tiêu DN phát triển bền vững hơn”.

Sau chuyến thăm và kết nối tại đất nước Hàn Quốc của Hiệp hội DN TP Thanh Hóa, những ngày cuối tháng 8 vừa qua, 80 DN tiềm năng của hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) cũng đã tới Thanh Hóa để tìm hiểu về hàng trăm sản phẩm nhập khẩu tiềm năng từ các mặt hàng nông sản, linh kiện sản xuất... của tỉnh Thanh Hóa. Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội DN TP Thanh Hóa với tổ chức KOIMA cũng đã được thực hiện nhằm tiến tới những hợp tác chặt chẽ hơn trong xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như hoạt động đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội DN TP Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi muốn đưa DN hội viên tiếp cận được ngày càng nhiều hơn với các công nghệ sản xuất và phương thức điều hành tiên tiến của các nước phát triển. Từ đó DN có thể nghiên cứu du nhập và nhận chuyển giao nhằm nâng cao năng lực, quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, hoạt động kết nối ra nước ngoài sẽ tạo cơ hội để nhà đầu tư các nước tìm hiểu về Thanh Hóa, tiến tới các hoạt động khảo sát thực tế trong làn sóng dịch chuyển đầu tư về các nước Đông Nam Á sau dịch COVID-19. Sau Hàn Quốc, chúng tôi tiến tới các chuyến xúc tiến tại Nhật Bản, Dubai (Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất) trong thời gian tới”.

Bài và ảnh: Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]