(Baothanhhoa.vn) - Khép lại một mùa hè rực rỡ, du lịch Thanh Hóa đã sẵn sàng chào đón du khách đến khám phá hành trình du lịch mùa thu - đông. Đến nay, nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đã được các doanh nghiệp du lịch triển khai và tung ra thị trường, bước đầu thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Hành trình du lịch mùa thu - đông có gì hấp dẫn?

Khép lại một mùa hè rực rỡ, du lịch Thanh Hóa đã sẵn sàng chào đón du khách đến khám phá hành trình du lịch mùa thu - đông. Đến nay, nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đã được các doanh nghiệp du lịch triển khai và tung ra thị trường, bước đầu thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Hành trình du lịch mùa thu - đông có gì hấp dẫn?Chương trình du lịch “Thu sang sắc vàng dẫn lối” của Vietravel với nhiều tour du lịch hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Hiện nay, chương trình kích cầu du lịch mùa thu - đông đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực triển khai, với mức giảm giá dịch vụ từ 10 - 25%. Cụ thể, từ ngày 5/9 đến cuối năm, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn tập trung vào sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)... Đây vốn là những sản phẩm thế mạnh du lịch “trái mùa” của xứ Thanh trong những năm gần đây. Cùng với đó là các gói sản phẩm du lịch kích cầu liên kết với các tỉnh phía Bắc, miền Trung và Đông Nam bộ.

Theo chương trình “Thu sang sắc vàng dẫn lối” hiện đang được Vietravel chi nhánh Thanh Hóa triển khai, hiện có rất nhiều lựa chọn dành cho du khách yêu thích du lịch nội tỉnh như: Thanh Hóa - Du thuyền sông Mã; Thanh Hóa - Vườn quốc gia Bến En; Thanh Hóa - Pù Luông Retreat - Suối cá Cẩm Lương... với mức giá tour chỉ từ 450 nghìn đồng/người. Cùng với đó, còn có đa dạng tour liên kết từ 2 ngày 1 đêm đến 5 ngày 4 đêm, kết nối Thanh Hóa với các địa phương trong cả nước hiện đã được tung ra thị trường như: Thanh Hóa - Thung Nai - Khám phá thủy điện Hòa Bình; Thanh Hóa - Hà Nội - Sa Pa - Núi Hàm Rồng - Bản Cát Cát - Chinh phục đỉnh Fansipan; Thanh Hóa - Hà Nội - Cao Bằng - Bắc Kạn - thác Bản Giốc - Thưởng thức hát Then trên hồ Ba Bể; Thanh Hóa - Hà Nội - Liên tuyến Đà Nẵng và Huế; Thanh Hóa - Hà Nội - Đà Nẵng - Bà Nà Hills - Phố cổ Hội An - Rừng dừa Bảy Mẫu - Trải nghiệm chèo thuyền thúng; Thanh Hóa - Hà Nội - Liên tuyến các tỉnh Tây Nguyên... với mức giá tour chỉ từ 1,490 triệu đồng/người.

Giám đốc Vietravel chi nhánh Thanh Hóa Trần Thị Nga cho biết: “Với đa dạng sản phẩm du lịch, những năm gần đây chùm tour thu - đông được nhiều đơn vị lữ hành chú trọng khai thác. Mặc dù lượng khách trong những tháng cuối năm không lớn, song một số sản phẩm du lịch mùa thu - đông rất có sức hút đối với dòng khách có khả năng chi tiêu cao, điển hình là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch MICE. Nhằm tạo sức hút đối với các chương trình tour mùa thu - đông năm nay, Vietralvel đã triển khai chương trình “Thu sang sắc vàng dẫn lối”, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong đó, đối với các tour khai thác thị trường Thanh Hóa chú trọng làm mới các sản phẩm hiện có, tăng tính trải nghiệm cho du khách trong từng tour. Cùng với đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu gắn hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch điểm nhấn như: lễ hội Flamingo Halloween Festival; chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza; giải Marathon băng rừng Việt Nam 2024; các sự kiện gala tất niên và Countdown chào năm mới tại các quần thể du lịch, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh... nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị”.

Tiếp đà tăng trưởng từ mùa cao điểm du lịch hè, các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh đã, đang chủ động xây dựng nhiều tour du lịch mới nhằm thu hút du khách những tháng cuối năm. Trong đó, tập trung vào sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cộng đồng, văn hóa - lịch sử - tâm linh và các giải thể thao... nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch bốn mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Đặc biệt mùa thu - đông năm nay, tỉnh phát triển thêm một số trải nghiệm, sản phẩm du lịch mới, tạo sự khác biệt và độc đáo so với các địa phương trong khu vực và có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với dòng khách quốc tế. Cụ thể, sản phẩm và một số tuyến du lịch thể thao mạo hiểm, trekking khám phá miền Tây xứ Thanh dự kiến sẽ được công bố trong tháng 9.

Cũng trong mùa thu - đông, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức khoảng 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Trong đó, nhiều sự kiện hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, như: lễ hội đua thuyền trên sông Mã (Yên Định); lễ hội Lam Kinh (Thọ Xuân); lễ hội Flamingo Halloween Festival và chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza (Hoằng Hóa); lễ hội Mường Đeng (Lang Chánh); giải Marathon băng rừng Việt Nam 2024 (Bá Thước); lễ mừng cơm mới và giải đua thuyền truyền thống (Thường Xuân); trưng bày ảnh “Đất và người Tây Đô” (Vĩnh Lộc)...

Với nỗ lực đa dạng sản phẩm và mở rộng thị trường du lịch, hoạt động du lịch mùa thu - đông được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng lượng khách đến Thanh Hóa trong những tháng cuối năm. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, thị trường khách đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ đặc biệt yêu thích trải nghiệm du lịch mùa thu - đông, tận hưởng những cảnh quan tuyệt vời của thiên nhiên giữa tiết trời giao mùa, se lạnh... Chính vì vậy, trong những tháng cuối năm tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, quảng bá, xúc tiến đến khu vực Tây Nguyên, đồng thời tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước đến khảo sát, xây dựng tour du lịch kết nối.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]