Từ ngày 22-26/7, có 507 bệnh viện của Hàn Quốc đã ghi nhận 384 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan nắng nóng, trong số này có 4 người đã tử vong tại thủ đô Seoul, thành phố Busan và tỉnh Gyeongsang.

Hàn Quốc: Hàng trăm người nhập viện do các bệnh liên quan nắng nóng

Từ ngày 22-26/7, có 507 bệnh viện của Hàn Quốc đã ghi nhận 384 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan nắng nóng, trong số này có 4 người đã tử vong tại thủ đô Seoul, thành phố Busan và tỉnh Gyeongsang.

Hàn Quốc: Hàng trăm người nhập viện do các bệnh liên quan nắng nóngNgười dân di chuyển trên đường phố dưới trời nắng nóng tại Daegu, Hàn Quốc, ngày 31/7/2024. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hãng tin Yonhap dẫn số liệu của Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 4/8 cho thấy tuần trước, hàng trăm người đã phải điều trị cấp cứu trong bệnh viện do các bệnh liên quan đến nắng nóng.

Theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, từ ngày 22-26/7, có 507 bệnh viện trên cả nước đã ghi nhận 384 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan nắng nóng. Trong số này có 4 người đã tử vong tại thủ đô Seoul, thành phố Busan và tỉnh Gyeongsang.

Sau khi mùa mưa kết thúc, kể từ tuần trước, Hàn Quốc đã bắt đầu hứng chịu nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ trên 35 độ C tại nhiều nơi trên cả nước. Nhiệt độ thành phố Yangsan đã có lúc lên tới gần 40 độ C.

Nhật Bản cũng đang hứng chịu nắng nóng gay gắt của mùa Hè. Các công ty bảo hiểm tại nước này đã nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bảo hiểm cho các bệnh liên quan đến nắng nóng.

Các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm này thường linh hoạt hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để đăng ký dịch vụ, trong đó có cả những hợp đồng có thời hạn một ngày dành cho những người tham gia các sự kiện hòa nhạc, thể thao ngoài trời.

Tháng trước, nhiều địa phương tại Nhật Bản đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt và kiệt sức do nắng nóng tại nhiều khu vực, kêu gọi người dân tránh các hoạt động ngoài trời vào ban ngày.

Trong tuần lễ từ ngày 28/7, hơn 12.000 người đã nhập viện trên cả nước do các vấn đề liên quan nắng nóng.

Tính đến ngày 25/7, chi nhánh của công ty bảo hiểm nhân thọ Sumitomo Life Insurance Co. đã ghi nhận số hợp đồng liên quan bảo hiểm các bệnh do nắng nóng vượt 100.000.

Riêng trong giai đoạn 10 ngày từ ngày 16/7, công ty đã ghi nhận số hợp đồng tăng khoảng 30.000. Người mua có thể chọn hợp đồng theo tháng, hay từ 1-7 ngày.

Mức phí tối thiểu cho 1 ngày bảo hiểm là 100 yen/người (0,7 USD/người) và khách hàng có thể nhận được tới 10.000 yen nếu phải điều trị truyền tĩnh mạch khi sốc nhiệt.

Trước đó vào tháng Sáu, Tokio Marine & Nichido Fire Insurance Co và NTT Docomo Inc, công ty viễn thông lớn nhất của Nhật Bản, cũng đã cung cấp dịch vụ tương tự./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]