(Baothanhhoa.vn) - Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa, các siêu thị trên địa bàn thành phố đều nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn để ổn định hoạt động kinh doanh. Trong đó, việc hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi vào mua sắm được một số siêu thị triển khai có hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ khoảng cách 2 mét - giải pháp phòng dịch tại các siêu thị

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa, các siêu thị trên địa bàn thành phố đều nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn để ổn định hoạt động kinh doanh. Trong đó, việc hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi vào mua sắm được một số siêu thị triển khai có hiệu quả.

Giữ khoảng cách 2 mét - giải pháp phòng dịch tại các siêu thị

Tại các cửa hàng VinMart, để thực hiện phòng, chống dịch COVD-19, bên cạnh việc hướng dẫn khách hàng thực hiện khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn,… các cửa hàng còn thực hiện dán băng dính màu xanh lên nền gạch với khoảng cách 2 mét/điểm để hướng dẫn, yêu cầu người dân thực hiện giữ khoảng cách theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 16/CT-TTg về khoảng cách trong phòng chống dịch, bệnh COVID-19

Giữ khoảng cách 2 mét - giải pháp phòng dịch tại các siêu thị

Chị Đào Thị Kim Dung, Quản lý hệ thống cửa hàng Vinmart trên đại bàn tỉnh Thanh Hoá, cho biết: Bên cạnh việc trang bị cho nhân viên dụng cụ chống dịch, như: Màng kính che chắn tại quầy giao dịch, mũ chắn giọt bắn, găng tay… thì khi TP Thanh Hoá triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, toàn bộ 40 cửa hàng VinMart trên địa bàn TP Thanh Hoá đã triển khai thực hiện dán miếng cảnh báo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, góp phần nhắc nhở và phối hợp cùng khách hàng, người dân cố gắng thực hiện vì sức khỏe của mình và cộng đồng.

Giữ khoảng cách 2 mét - giải pháp phòng dịch tại các siêu thị

Theo khảo sát của phóng viên, tại các siêu thị như BigC, Co.opMart, hệ thống Vinmart+ đều thực hiện tuyên truyền trên loa phát thanh để thường xuyên nhắc nhở nhân viên, khách hàng nghiêm túc thực hiện quy định về giữ khoảng cách.

Bên cạnh việc thông tin, hướng dẫn trực tiếp khách hàng, các siêu thị còn chủ động lắp đặt hệ thống kính chắn tại các quầy giao dịch để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, trang bị các phương tiện phòng dịch như: găng tay, kính chắn giọt bắn cho nhân viên; gắn quy định về thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch vào nội quy hoạt động của đơn vị.

Giữ khoảng cách 2 mét - giải pháp phòng dịch tại các siêu thị

Thực tế cho thấy, dưới sự hướng dẫn của nhân viên siêu thị, người dân thực hiện khá nghiêm túc. Để việc thực hiện quy định giữ khoảng cách 2 mét trong giao tiếp duy trì hiệu quả, bên cạnh sự tự giác của người dân cần sự quyết liệt từ cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm bảo đảm an toàn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]