(Baothanhhoa.vn) - Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với mục tiêu khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh (HS); tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Phong trào cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Với mục tiêu, ý nghĩa đó, trong những năm qua, tập thể sư phạm Trường Tiểu học Hải Nhân (thị xã Nghi Sơn) không ngừng nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm, xây dựng môi trường dạy và học nền nếp, kỷ cương, thân thiện và hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Hải Nhân với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với mục tiêu khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh (HS); tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Phong trào cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Với mục tiêu, ý nghĩa đó, trong những năm qua, tập thể sư phạm Trường Tiểu học Hải Nhân (thị xã Nghi Sơn) không ngừng nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm, xây dựng môi trường dạy và học nền nếp, kỷ cương, thân thiện và hiệu quả.

Trường Tiểu học Hải Nhân với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Cô, trò Trường Tiểu học Hải Nhân trong giờ học.

Theo cô giáo Đỗ Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Nhân, để phong trào đi vào chiều sâu, nhà trường luôn quan tâm và triển khai thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là nâng cao chất lượng đại trà; phát hiện, bồi dưỡng HS năng khiếu và tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa. Và, để gặt hái thành quả trong dạy và học phương châm đặt ra đó là “thầy dạy tốt – trò học giỏi”. Chính vì vậy, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Ngoài khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên; chỉ đạo tổ, khối chuyên môn giải quyết các vấn đề về thực hiện chương trình sách giáo khoa, có chế độ khen thưởng giáo viên đạt thành tích... Nhờ đó, đội ngũ giáo viên của trường ngày càng lớn mạnh, trình độ chuyên môn vững vàng, chất lượng giảng dạy ngày một nâng cao. Hiện nay, nhà trường có 38 cán bộ, giáo viên, trong đó có trên 90% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn theo tiêu chí mới, có tinh thần đoàn kết, yêu nghề, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy.

Cùng với xây dựng đội ngũ nhà giáo, Trường Tiểu học Hải Nhân luôn quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học. Hiện, 100% phòng học của nhà trường đều được xây dựng kiên cố; khuôn viên sân trường được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp; trang thiết bị dạy và học được mua sắm, bổ sung hằng năm... Đặc biệt, từ năm học 2020-2021 nhà trường đã xóa các điểm trường lẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giáo dục. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư đúng mức, đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề là những điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đó, tập thể sư phạm Trường Tiểu học Hải Nhân đã đồng tâm, hợp lực thực hiện nhiều giải pháp thiết thực từng bước đưa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” đi vào chiều sâu như: đổi mới phương pháp dạy và học, chăm lo bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu kém, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường... Riêng hoạt động bồi dưỡng HS năng khiếu, nhà trường đã chủ động thành lập và duy trì hiệu quả các câu lạc bộ như Toán, tiếng Việt, tiếng Anh và Câu lạc bộ nghệ thuật. Từ hoạt động của các câu lạc bộ, năng khiếu của nhiều HS được thầy, cô phát hiện và bồi dưỡng, tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Hiệu trưởng Đỗ Thị Thu chia sẻ: Không phụ công dạy dỗ, tình yêu thương của các thầy, cô giáo, các em HS đã vươn lên thi đua học tập và rèn luyện. Kết thúc năm học 2020-2021, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học của HS toàn trường đạt 98,7%; mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất đạt 99%. Cũng trong năm học này, nhà trường có 26 HS đạt giải trong giao lưu các câu lạc bộ Toán, tiếng Việt, tiếng Anh lớp 5 cấp thị xã; 212 HS đạt giải trong giao lưu các câu lạc bộ Toán, tiếng Việt, tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5 cấp trường... Ngoài truyền thụ kiến thức cho HS trong các giờ học chính khóa, nhiều năm qua, Trường Tiểu học Hải Nhân còn tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa theo chủ đề của từng tháng với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của các em HS. Qua đó, tạo động lực cho các em ham học và đi học đầy đủ cũng như góp phần phát triển toàn diện HS. Đơn cử như hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông; ngày hội thiếu nhi vui khỏe; phát động phong trào “quà tết tặng bạn nghèo”; tổ chức cho HS tham quan di tích lịch sử trên địa bàn huyện... Đầu năm học 2021-2021, nhà trường phát động chương trình “Nâng bước em tới trường” với mục tiêu mỗi năm hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, học tập cho ít nhất 5 em HS có hoàn cảnh khó khăn...

Kết quả đạt được trong dạy và học của Trường Tiểu học Hải Nhân trong những năm học qua là rất đáng tự hào. Để tiếp tục phát huy truyền thống là lá cờ đầu của giáo dục miền Bắc trong thập niên 60 của thế kỷ trước cũng như thành quả đạt được trong giai đoạn vừa qua, thầy, trò Trường Tiểu học Hải Nhân đã và đang thể hiện quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, tiếp tục đưa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trở thành động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Qua đó, từng bước xây dựng Trường Tiểu học Hải Nhân thực sự là “địa chỉ tin cậy” đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em HS, xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của các cấp lãnh đạo và các tầng lớp Nhân dân.

Bài và ảnh: Phong Sắc


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]