(Baothanhhoa.vn) - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Quảng Ngọc (Quảng Xương) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “hai tốt”, đã đạt nhiều thành tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Quảng Ngọc với phong trào thi đua “hai tốt”

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Quảng Ngọc (Quảng Xương) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “hai tốt”, đã đạt nhiều thành tích.

Trường THCS Quảng Ngọc với phong trào thi đua “hai tốt”

Một tiết mục múa, hát của học sinh Trường THCS Quảng Ngọc trong lễ khai mạc “Hội khỏe Phù Đổng điểm cấp trường” năm 2019.

Phong trào thi đua “hai tốt” với mục tiêu khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh; tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Phong trào cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Từ mục tiêu, ý nghĩa trên, để phát huy hiệu quả phong trào, trong những năm gần đây, đặc biệt là năm học 2018-2019, Trường THCS Quảng Ngọc luôn quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; xây dựng văn hóa học đường thân thiện, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên giảng dạy, học sinh học tập và rèn luyện. Cùng với đó, ban giám hiệu nhà trường phát động nhiều đợt thi đua với các nội dung, như: Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, gắn với việc sử dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh hoạt động dạy học lấy học sinh làm trung tâm; áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bài giảng. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, dạy cho học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản và phương pháp học tập ở từng bộ môn, trên cơ sở đó tập trung dạy nâng cao và mở rộng theo từng chuyên đề... Thầy giáo Lê Văn Tính, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Ngọc chia sẻ: Với phương châm “Lấy sự hài lòng của phụ huynh và sự tiến bộ của học sinh làm thước đo hiệu quả công việc”, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, khơi dậy ý chí vươn lên học tập vì ngày mai lập thân, lập nghiệp trong mỗi học sinh. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Từ phong trào thi đua cũng như không phụ công dạy dỗ, tình yêu thương của các thầy, cô giáo, các em học sinh đã chăm chỉ học bài hơn, thực hiện tốt việc học bài cũ, chuẩn bị bài mới và tích cực tham gia thực hiện “Tiết học hiệu quả”. Nhờ đó, kết quả học tập và rèn luyện của các em không ngừng được nâng cao qua từng năm học. Kết thúc năm học 2018-2019, nhà trường có 99,6% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt, không có học sinh hạnh kiểm yếu; 90% học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT; có 7 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (1 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích); 74 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện (1 giải nhất, 9 giải nhì, 29 giải ba, 35 giải khuyến khích). Kết quả này đã vượt 18 giải so với năm học 2017-2018 và vươn lên đứng thứ 2 toàn huyện về giáo dục mũi nhọn. Được biết, cùng với kết quả của phong trào thi đua “hai tốt”, thời gian qua, thầy, trò Trường THCS Quảng Ngọc luôn thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các phong trào thi đua, như “Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan”, phong trào “Xây dựng trường học gắn với thực tiễn và giáo dục kỹ năng sống”. Kết quả của các phong trào này là những bồn hoa cây cảnh, vườn thuốc nam trong khuôn viên nhà trường luôn xanh tươi quang cảnh nhà trường xanh - sạch – đẹp... Ngoài ra, các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong học kỳ I, năm học 2019-2020, nhà trường đã tổ chức thành công “Hội khỏe Phù Đổng điểm cấp trường” được lãnh đạo huyện, phòng giáo dục và đào tạo huyện và các trường trên toàn huyện đánh giá cao.

Thành tích đạt được của Trường THCS Quảng Ngọc trong những năm học qua là rất đáng tự hào, song, theo thầy giáo Lê Văn Tính, hiệu trưởng nhà trường, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn thách thức yêu cầu thầy và trò nhà trường phải tiếp tục phấn đấu mới có thể đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong giai đoạn mới. Theo đó, trong năm học 2019-2020 này và những năm tiếp theo, thầy, trò nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, đưa phong trào thi đua “hai tốt” trở thành động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy và học. Qua đó, từng bước xây dựng Trường THCS Quảng Ngọc thực sự là “địa chỉ tin cậy” đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]