(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-3, Trường Đại học Hồng Đức đã khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo đối với 4 ngành: Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Quản trị kinh doanh.

Trường ĐH Hồng Đức tổ chức đánh giá ngoài chương trình đào tạo

Sáng 5-3, Trường Đại học Hồng Đức đã khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo đối với 4 ngành: Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Quản trị kinh doanh.

Trường ĐH Hồng Đức tổ chức đánh giá ngoài chương trình đào tạo

Toàn cảnh buổi khai mạc

Tham gia đánh giá ngoài chương trình đào tạo của Trường ĐH Hồng Đức là đoàn chuyên gia đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ý thức được tầm quan trọng của kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, những năm qua Trường ĐH Hồng Đức đã từng bước thực hiện công tác kiểm định. Cụ thể, năm 2017 nhà trường được đánh giá ngoài và được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục trường. Năm 2019, nhà trường đã có 2 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn chất lượng là Ngành Giáo dục Tiểu học và Ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Hiện nay nhà trường đã hoàn thiện hồ sơ 4 chương trình đào tạo các ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Quản trị kinh doanh, mời Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia Hà Nội, tiến hành khảo sát sơ bộ vào ngày 25 -1-2021.

Tại buổi khai mạc, đại diện các khoa, ngành đào tạo đã báo cáo tổng quan về hoạt động đào tạo và chương trình đào tạo, bao gồm các điểm mạnh - thành tựu, điểm yếu - hạn chế và định hướng phát triển. Đây là một trong những căn cứ để Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài nắm bắt sơ bộ về thực trạng hoạt động và chương trình đào tạo của 4 ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Quản trị kinh doanh. Qua đó, tiến hành khảo sát thực tế và đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của 4 khoa, theo các tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Theo đó, có 11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo sẽ được đoàn tập trung khảo sát, đánh giá, bao gồm: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; bản mô tả chương trình đào tạo; cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; phương pháp tiếp cận trong dạy và học; đánh giá kết quả học tập của người học; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; đội ngũ nhân viên; người học và hoạt động hỗ trợ người học; cơ sở vật chất và trang thiết bị; nâng cao chất lượng; kết quả đầu ra.

Thời gian tiến hành khảo sát, đánh giá từ ngày 5 đến ngày 9-3-2021.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]