Triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020 - 2021 trung tâm học tập cộng đồng
Sáng ngày 31-3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021 trung tâm học tập cộng đồng. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Phòng Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các Trung tâm học tập cộng đồng.
Các đại biểu dự hội nghị
Năm học 2020-2021 tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Ngành Giáo dục, công tác giáo dục của Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn tỉnh vẫn đạt được những kết quả quan trọng.
Ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Hội Khuyến học các cấp đã tổ chức tuyên truyển, vận động toàn thể người lao động và Nhân dân học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp một cách kịp thời, có hiệu quả; triển khai thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2020, khai giảng năm học 2020-2021.
Theo đó, học kỳ I năm học 2020-2021 các trung tâm học tập cộng đồng đã tổ chức được nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân và nhiều vấn đề cấp bách của cộng đồng.
Các trung tâm học tập cộng đồng đã mở được 10.029 lớp với tổng số 988.496 lượt học viên, trong đó có các nhóm: Thông tin về chính trị, thời sự; nhóm chuyển giao kỹ thuật; nhóm dạy nghề tạo việc làm; nhóm xóa mù chữ; nhóm các chuyên đề nâng cao chất lượng cuộc sống.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tạ Hồng Lựu phát biểu tại hội nghị
Mặc dù đạt được nhiều kết quả, song hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng vẫn còn một số tồn tại như chưa chủ động tổ chức thực hiện theo kế hoạch, chương trình, nội dung cần bồi dưỡng; quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động chưa đồng đều; cơ sở vật chất, tài liệu, thiết bị giảng dạy còn thiếu…
Nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021 của các trung tâm học tập cộng đồng được Ngành Giáo dục và Đào tạo thống nhất đó là: Tiếp tục củng cố, hoàn thiện bộ máy quản lý của trung tâm trung tâm học tập cộng đồng về cơ cấu; Thực hiện rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; nghiên cứu, thí điểm tại mỗi đơn vị cấp xã có ít nhất từ 3 mô hình trở lên hoạt động hiệu quả; đổi mới công tác quản lý chỉ đạo trung tâm học tập cộng đồng; Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học và các ban, ngành, đoàn thể biên soạn tài liệu, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ cho các trung tâm học tập cộng đồng; Tập trung huy động đội ngũ các chuyên gia, giáo viên có kinh nghiệm xây dựng kế hoạch định hướng phát triển trung tâm học tập cộng đồng...
Nguyễn Đạt
{name} - {time}
- 2024-04-24 08:57:00
Từ nay đến 28/4, học sinh được thử đăng ký thi Tốt nghiệp THPT trực tuyến
- 2024-04-23 17:50:00
Tạo chuyển biến trong dạy và học tiếng Anh
- 2021-03-28 16:51:00
Học sinh Thanh Hóa đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021
Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Thanh Hóa đa dạng phương thức tuyển sinh, điều chỉnh có lợi cho thí sinh
Năm học 2021-2022, trường THPT chuyên Lam Sơn tuyển sinh 385 học sinh
Thanh Hóa phê duyệt Phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022: Thí sinh dự thi 3 môn
Chính thức chốt phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021
Chung kết hội thi Olympic Tiếng Anh trong học sinh, sinh viên
Đẩy mạnh phong trào khuyến học - khuyến tài trong các tổ chức đoàn thể
Tiếp tục phối hợp đẩy mạnh hoạt động khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Thủ tướng yêu cầu sửa quy định về chứng chỉ thăng hạng giáo viên
Huyện Hậu Lộc quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi