(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-9, cùng với học sinh cả nước và tỉnh Thanh Hóa, trên 60.000 học sinh ở các cấp học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã hân hoan náo nức, tham gia lễ khai giảng năm học 2020-2021, chính thức bước vào năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên 60.000 học sinh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn náo nức ngày khai trường

Ngày 5-9, cùng với học sinh cả nước và tỉnh Thanh Hóa, trên 60.000 học sinh ở các cấp học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã hân hoan náo nức, tham gia lễ khai giảng năm học 2020-2021, chính thức bước vào năm học mới.

Trên 60.000 học sinh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn náo nức ngày khai trường

Hình ảnh tại Lễ khai giảng năm học mới ở trường TH&THC Lương Chí, thị xã Nghi Sơn.

Lễ khai giảng ở các trường học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, trong bối cảnh của dịch bệnh COVID – 19, các nhà trường THCS, TH&THCS; THPT, THCS&THPT trên địa bàn thị xã tổ chức khai giảng tập trung ngoài trời đã thực hiện việc giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên trước khi vào trường. Đối với các trường mầm non, tiểu học, tổ chức khai giảng không tập trung (học sinh tập trung theo đơn vị lớp tại lớp học) theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Được biết, trong năm học 2019 - 2020, tuy gặp ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở nên sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của thị xã Nghi Sơn đạt được nhiều thành tích nổi bật, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ năm học của UBND thị xã, phòng GD&ĐT đến các đơn vị trường học đảm bảo kịp thời, toàn diện theo kế hoạch năm học.

Năm học 2020 - 2021, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngành GD&ĐT thị xã bước vào năm học mới với khí thế thi đua và quyết tâm chính trị cao để hoàn thành các nhiệm vụ của năm học. Trong đó, sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về phát triển sự nghiệp GD&ĐT; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học, đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo kịp thời, thực chất và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới chất lượng giáo dục trên lớp, cách thức sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, công tác đánh giá, xếp loại học sinh, phát huy khả năng người học.

Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục, xây dựng, nâng cấp các công trình tại các nhà trường, đảm bảo cảnh quan môi trường sư phạm xanh, sạch đẹp…từ đó góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT của thị xã Nghi Sơn.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]