(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-1, Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Sở GD&ĐT đến 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Sáng 22-1, Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Sở GD&ĐT đến 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT.

Với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện nhiệm vụ giáo dục, kết thúc học kỳ I, năm học 2021-2022, toàn ngành giáo dục tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực.

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT.

Trong học kỳ, toàn ngành giáo dục đã thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về phát triển giáo dục cũng như trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tham mưu cho tỉnh xây dựng nhiều chương trình, đề án, cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển ngành, như: Triển khai thực hiện chương trình sách giáo khoa phổ thông mới và thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”; kế hoạch lộ trình nâng cao trình độ giáo viên tiểu học, THCS miền núi; triển khai thực hiện chương trình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giai đoạn 2021 - 2025 cho các trường THPT, THCS&THPT để đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025...

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Văn Thức phát biểu khai mạc hội nghị.

Trước diễn biến và tác động của dịch bệnh COVID-19, toàn ngành tập trung nguồn lực, tăng thời lượng dạy học để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình giáo dục; tổ chức thực hiện hướng tới mục tiêu bảo đảm dạy học trực tiếp được nhiều nhất và ưu tiên dạy những nội dung chủ yếu, cơ bản, cốt lõi, quan trọng của chương trình giáo dục phổ thông nhằm hoàn thành mục tiêu, yêu cầu của chương trình môn học, lớp học, cấp học trong thời gian sớm nhất.

Đối với địa phương học sinh không thể đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, các đơn vị sử dụng hiệu quả kho học liệu sẵn có và tổ chức xây dựng kho học liệu bổ sung, sẵn sàng tổ chức dạy học bằng các phương án phù hợp với từng đối tượng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, bảo đảm thực hiện theo phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

Trong học kỳ, quy mô trường lớp ở các cấp học trong toàn tỉnh tiếp tục được rà soát, sắp xếp phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Cơ sở vật chất, thiết bị trường học tiếp tục được tăng cường, hoàn thành chỉ tiêu xây dựng phòng học kiên cố, cao tầng, trường đạt chuẩn quốc gia trước kỳ hạn. Đến hết năm 2021 tỷ lệ phòng học kiên cố hóa trong toàn tỉnh đạt 87,7%; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 78,23%.

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo công tác học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II.

Công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo cơ sở tiếp tục được đổi mới, hiệu quả, góp phần siết chặt nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng trong các cơ sở giáo dục.

Kết thúc kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh khối THPT, giáo dục Thường xuyên (GDTX) và THCS năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 3.458/6.113 học sinh thuộc 27 phòng GD&ĐT, 17 trung tâm GDNN-GDTX, 3 trường cao đẳng, trung cấp nghề và 93 trường THPT dự thi đạt giải...

Phát huy kết quả đạt được, bước sang học kỳ II toàn ngành xác định tiếp tục chủ động triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp để ứng phó trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đặc biệt đối với lớp 2, lớp 6; chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10.

Tiếp tục chủ động, linh hoạt, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Văn Thức phát biểu tại hội nghị.

Tập trung nguồn lực để hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh về phát triển GD&ĐT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển; tăng cường quản lý, chỉ đạo và tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục như dạy thêm, học thêm, các khoản thu, chi ngoài ngân sách, công tác bảo quản, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các nhà trường.

Tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị…

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]