(Baothanhhoa.vn) - Với tổng điểm 29, em Phạm Thùy Dung (SN 2004), học sinh lớp 12C3 Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) - 1 trong 5 thủ khoa khối C00 ở xứ Thanh đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo.

Thủ khoa khối C00 xứ Thanh và ước mơ trở thành cô giáo

Với tổng điểm 29, em Phạm Thùy Dung (SN 2004), học sinh lớp 12C3 Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) - 1 trong 5 thủ khoa khối C00 ở xứ Thanh đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo.

Thủ khoa khối C00 xứ Thanh và ước mơ trở thành cô giáo

Phạm Thùy Dung ước mơ trở thành cô giáo trong tương lai.

Hạnh phúc vỡ òa

Từ hôm biết tin Thùy Dung là 1 trong 5 thí sinh có số điểm cao nhất khối C00 của tỉnh, trong ngôi nhà nhỏ ở tiểu khu 4, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn luôn đầy ắp tiếng cười bởi người thân, hàng xóm đến hỏi thăm, chúc mừng.

Là con đầu trong gia đình có 2 chị em, bố làm công nhân, mẹ buôn bán nhỏ, thấu hiểu được vất vả của bố mẹ, ngay từ nhỏ Thùy Dung luôn nỗ lực để đạt được những thành tích tốt nhất. Trong kỳ thi THPT năm 2022, em đã xuất sắc đạt 29 điểm, trong đó: Ngữ văn 9,25 điểm; Lịch sử 9,75 và Địa lý 10 điểm.

Phạm Thùy Dung cho biết: “Sau khi xem điểm thi xong em rất vui và người đầu tiên em thông báo chính là mẹ. Nhưng em không nghĩ mình là một trong những thí sinh đạt điểm cao nhất khối C00 của tỉnh. Cho đến sáng hôm sau, khi cô giáo chủ nhiệm báo tin, em thực sự mới vỡ òa".

Trong 3 môn thi, em hài lòng nhất là môn Địa lý, bởi đây là môn học sở trường của em. Môn Lịch sử là môn em nuối tiếc nhất, vì không thể dành trọn 10 điểm ở môn thi này. Kết quả môn Ngữ Văn càng làm em bất ngờ hơn, bởi trong các cuộc thi khảo sát em chưa bao giờ vượt quá điểm 8,75”.

Thủ khoa khối C00 xứ Thanh và ước mơ trở thành cô giáo

Với Phạm Thùy Dung, mẹ luôn là nguồn động lực lớn nhất.

Theo Thùy Dung, những ngày ôn thi vất vả, mẹ là người đồng hành cùng em. Mẹ luôn bên cạnh động viên, lo cho em từng bữa ăn, giấc ngủ, dành thời gian cho em học bài.

“Nhiều hôm em thức khuya, mẹ cũng thức cùng để động viên em học. Vì vậy, em luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ. Và những nỗ lực của em đã được đền đáp”, Thùy Dung bộc bạch.

Thùy Dung cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các thầy, cô, nhất là thầy, cô giáo dạy em các môn Văn, Sử, Địa vì đã luôn đồng hành cùng em trong suốt những năm qua.

Ước mơ trở thành cô giáo

Được biết, Thùy Dung từng 2 lần đoạt giải nhì môn Địa lý tại kỳ thi HSG cấp tỉnh năm học 2020-2021 và 2021-2022. Nữ sinh này cho biết sẽ đăng ký xét tuyển ngành Sư phạm Văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Thủ khoa khối C00 xứ Thanh và ước mơ trở thành cô giáo

Thùy Dung (bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Trong suốt 12 năm học, Thùy Dung luôn là học sinh giỏi của trường. “Dù gia đình em không có ai theo nghề sư phạm, nhưng ngay từ khi bước vào THPT, em đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo. Ngay từ nhỏ em đã yêu thích môn Văn, và đây luôn là thế mạnh của em”, Thùy Dung nói.

Thời gian ôn luyện cho kỳ thi THPT 2022 Dung chủ động tìm tòi học hỏi, chọn bài học trọng tâm. Đối với môn Văn, em không học thuộc văn của thầy cô mà đọc kỹ từng bài văn để hiểu bản chất, nắm vững ý chính rồi mới học cách phân tích từ sách vở, thầy cô.

Đối với môn Lịch sử và Địa lý, Dung cho rằng không cách nào khác là luyện nhiều chuyên đề ở các dạng nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Bởi nếu chỉ học thuộc lòng, không hiểu bản chất vấn đề sẽ rất nhanh quên. Ngoài những kiến thức mà thầy cô giáo truyền đạt, Thùy Dung còn học thêm trên Internet và các loại sách tham khảo.

Thủ khoa khối C00 xứ Thanh và ước mơ trở thành cô giáo

Phạm Thùy Dung - Thủ khoa khối C00 xứ Thanh. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Với việc say mê môn Địa lý và nhờ trí nhớ tốt cùng khả năng tư duy, Dung thấy nhẹ nhàng trước cả một “biển” kiến thức và đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi THPT Quốc gia này.

Dung tâm sự em không có bí quyết học tập gì đặc biệt, mà chỉ “cần cù bù thông minh”. Luyện tập nhiều dạng đề cũng là kinh nghiệm mà Dung muốn chia sẻ để rèn luyện kỹ năng.

Nhắc đến con gái, chị Lê Thị Hương (SN 1982) chia sẻ: "Kết quả mà Dung đạt được khiến tôi thực sự rất bất ngờ. Không giúp được gì cho con nên tôi luôn động viên con cố gắng học hành. Bao năm qua, mỗi lần đi họp phụ huynh, Dung luôn khiến tôi tự hào bởi những điểm số của mình”.

Thủ khoa khối C00 xứ Thanh và ước mơ trở thành cô giáo

Phạm Thùy Dung (giữa) cùng cô giáo và các bạn. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nói về học sinh của mình, cô Đinh Thị Lý - Giáo viên chủ nhiệm cho biết: “Thùy Dung là một học sinh giỏi, chăm ngoan, có ý thức tự giác rất cao trong học tập. Em rất chuyên cần, luôn tích cực trong các hoạt động nhóm hay tập thể. Em chịu khó tìm tòi các phương pháp khác nhau để giải các bài tập khó, biết vận dụng kiến thức đã học vào đời sống thực tế. Đồng thời, luôn chủ động, chịu khó tìm tư liệu cho bài học, có tinh thần tương trợ cho các bạn khi học theo tổ nhóm”.

Còn thầy Tống Thái Bằng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, chia sẻ: “Thùy Dung là học sinh xuất sắc và cũng đang được Ban Giám hiệu nhà trường giới thiệu kết nạp Đảng. Đây là lần đầu tiên nhà trường vinh dự có học sinh trở thành thủ khoa khối C của tỉnh”.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]